Người xưa dạy: '4 loại cây trồng quanh nhà, không phá gia cũng mất lộc', đó là những cây nào?

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn cây trồng quanh nhà phù hợp không chỉ tạo không gian xanh mát mà còn mang vượng khí đến cho gia chủ. Ngược lại, nếu không chọn đúng loại cây, gia chủ có thể gặp rắc rối.

Trồng cây xung quanh nhà có nhiều tác dụng như trang trí, lấy bóng mát, thanh lọc không khí. Nếu là cây ăn quả thì bạn có thể hưởng trái ngọt theo mùa.

Tuy nhiên, không phải loại cây này cũng thích hợp để trồng quanh nhà. Gia chủ cần lựa chọn trồng những loại cây phù hợp để không làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như phong thủy của ngôi nhà.

Có 4 loại cây có thể ảnh hưởng không tốt đến phong thủy, gia chủ nên tránh trồng quanh nhà.

Cây lớn đè lên mái nhà

4-cay-khong-nen-trong-quanh-nha-01

Các loại cây quá lớn trồng sát nhà thực sự có thể ảnh hưởng không tốt đến ngôi nhà.

Nếu cây phát triển quá cao, cành lá kéo dài đè lên mái sẽ tăng sức nặng trên mái, làm mái nhà có nguy cơ sụp, đổ vỡ. Ngoài ra, khi trời mưa gió, các cành cây có thể gãy và đè lên mái gây ra tai nạn nguy hiểm. Do đó, gia chủ nên tránh trồng những cây quá lớn ở sát nhà.

Cây có tán xòe rộng, che kín nhà

4-cay-khong-nen-trong-quanh-nha-02

Sân nhà cần có sự thoáng đã để ánh nắng chiếu vào, có lợi cho sức khỏe cũng như đem dương khí vào nhà. Trồng các loại cây lớn với tán xòe rộng trước sân sẽ cản nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà, khiến ngôi nhà thêm phần u tối.

Điều này vừa không có lợi cho sự thông thoáng, vừa có thể làm tăng độ ẩm trong nhà đồng thời gây cản trở tầm nhìn của mọi người. Việc để cây lớn chắn trước cửa cũng ảnh hưởng không tốt cho phong thủy của căn nhà, tăng tích tụ âm khí.

Cây có bộ rễ phát triển quá mức

Các loại cây có bộ rễ phát triển mạnh có thể ăn sâu vào móng nhà. Những loại cây này có sức sống lớn, rễ có thể khoan thủng móng nhà, làm nứt móng khiến nhà không còn chắc chắn, gây nguy hiểm cho con người.

Những loại cây có bộ rễ lớn, cây phát triển mạnh như cây đa, cây liễu, cây du...

Cây héo tàn

4-cay-khong-nen-trong-quanh-nha-03

Nếu xung quanh nhà có các loại cây đã héo tàn, không còn sức sống, gia chủ nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Vào mùa xuân, cây cối héo úa, ủ dột là điềm xấu đối với gia đình.

Nhà là nơi chúng ta sống nên cảnh quan cần rữ rỡ, tươi tốt, tràn đầy sức sống. Nếu có cây héo úa, lụi tàn thì không khí vui vẻ sẽ bị phá vỡ.

Con người thường xuyên nhìn thấy cây héo tàn thì tâm trạng cũng không tốt, dễ suy sụp.

Để tốt cho phong thủy ngôi nhà, gia chủ nên lựa chọn những loại cây phù hợp giúp mang lại sinh khí, tạo cảnh quan xanh tươi. Ngoài ra, việc chăm bón, tưới cây đều đặn để duy trì sự sống cho cây cũng là điều mà gia chủ cần làm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link