Bài trí cây cảnh trong nhà ngày Tết hãy nhớ 5 nguyên tắc này để đón được nhiều lộc

( PHUNUTODAY ) - Đặt cây cảnh trong nhà cũng cần có nguyên tắc nhất định. Theo phong thủy, đặt đúng có thể đón được nhiều tài lộc.

Không đặt cây cảnh có lá nhọn, có gai

Khi đặt cây trong nhà, gia chủ không nên chọn những loại cây có gai hay lá nhọn. Lý do là những loại cây này dễ khiến chúng ta bị thương nếu vô tình chạm vào. Đặc biệt là nhà có trẻ con, vật nuôi càng cần phải chú ý. Tốt hơn bạn nên chọn những loại cây cảnh có thân và lá tròn để tránh bị thương.

Theo phong thủy, cây cảnh có lá nhọn, có gai dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không bình yên.

Không trồng cây cảnh có ý nghĩa phong thủy xấu

Bên cạnh hình dáng, kích thước, chất lượng của từng loại hoa, gia chủ cần phải chú ý tới ý nghĩa phong thủy của chúng. Không nên đặt những loại cây mang ý nghĩa phong thủy không may mắn như dâu tằm, cây đa bonsai,… vào nhà. Thay vào đó, hãy bày những loại cây mang lại điềm lành, tài lộc cho gia chủ như cây kim tiền, cây phát lộc, kim ngân…

Ngoài ra, chậu cây héo úa cũng nên được loại bỏ càng sớm càng tốt. Theo phong thủy, cây cảnh bị héo là một điềm xui xẻo, khiến gia chủ dễ gặp phải những điều không may mắn.

Không dùng loại cây có màu lạnh

Khi chọn màu sắc cây cảnh để đặt trong nhà, chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, dưới góc độ hài hòa và cân bằng về màu sắc, gia chủ không nên chọn những loại cây có màu lạnh như màu trắng và màu xanh lam vì những màu này khiến không gian trở nên ảm đạm, thiếu sức sống.

Tốt hơn bạn nên chọn cây cảnh hoa có màu đỏ, màu vàng, màu sắc rực rỡ vì đây là những màu của may mắn. Thêm nữa, những màu này còn giúp không gian nhà ở ấm cúng hơn. Nếu cây có màu đỏ, nên được đặt ở hướng Nam, còn hoa có màu vàng nên đặt hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Không nên chọn cây nhiều loại màu rối mắt

Bạn không nên chọn cây quá nhiều màu để tránh gây rối mắt. Nên chọn những loại hoa có màu sắc hài hòa với không gian nhà ở.

Ngoài ra, bạn không nên đặt những chậu cây có tán lớn, rậm rạp trong nhà hoặc trước cửa nhà để tránh cản trở lối đi, ngăn ánh sáng tự nhiên vào nhà đồng thời nó cũng gây cản trở luồng khí tốt lành.

Không nên đặt theo cảm tính

Không ít gia đình đặt cây cảnh trong nhà không tuân theo nguyên tắc phong thủy nào, đặt cây theo cảm tính. Tuy nhiên, việc này là hoàn toàn sai lầm, chỉ khi đặt đúng thì không gian sống mới hài hòa, cây mới phát huy được ý nghĩa phong thủy của nó.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link