5 cây cảnh "như ý, cát tường", đặt trong nhà thì tài lộc chạm đỉnh, nhà giàu đua nhau trồng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây phong thủy chiêu tài, hút lộc, những người nhà giàu thường trồng trong nhà.

1. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Cây cảnh phát tài phát lộc (tên tiếng Anh là Lucky bamboo có nghĩa là tre may mắn) thường mang ý nghĩa giàu có, thịnh vượng. Cây phát tài này thường mang ý nghĩa cầu chúc may mắn, phát tài phát lộc nên được nhà giàu rất ưa thích.

1

Đây là loại cây tốt lành được nhiều người ưa thích, ngay cả nhà giàu cũng ưa chuộng. Trong phong thủy, khi trồng cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà thì Thần Tài gõ cửa, may mắn chạm ngõ, gia đình vượng khí, phát lộc. Vẻ ngoài của nó cũng cao ráo, xanh tốt quanh năm, dễ nuôi, có thể trồng thủy canh hoặc trồng đất.

2. Cây cảnh: Lan Ý

Lan Ý là cây phong thủy có ý nghĩa rất tốt lành. Cây này giúp thanh lọc không khí, nên đặt ở góc làm việc. Theo quan niệm phong thủy, loại cây này còn có khả năng cân bằng tinh thần và thể chất, giúp người sở hữu xây dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên.

2

Ngoài ra, cây cảnh lan ý tượng trưng cho sự bình yên, thuận hòa. Nhiều gia chủ đặt cây lan ý trong nhà với mong muốn gia đình sẽ hòa thuận, bớt xích mích. Đây cũng là loài cây đón tài lộc, thịnh vượng. Do đó, bạn có thể trồng cây lan ý ở bất cứ nơi nào trong căn nhà.

3. Cây cảnh: Vạn niên thanh

Cây cảnh vạn niên thanh (tên tiếng Anh là Dieffenbachia Amoena), thuộc họ Ráy (Araceae). Vẻ ngoài rực rỡ, sang trọng của nó khiến nhiều gia đình giàu có đều yêu thích trồng trong nhà hoặc sân vườn.

Mặc dù cây cảnh này không dễ chăm sóc, người bận rộn sẽ không thích trồng nhưng với gia đình giàu có, có người chuyên nghiệp chăm sóc cây cảnh thì không có vấn đề gì.

3

Trong phong thủy, vạn niên thanh trong nhà tức là thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng đến cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc.

4. Cây cảnh: Dứa nến cảnh

Dứa cảnh nến (Tillandsia imperalis) hay còn gọi là cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ, cây phong lộc hoa. Mmàu hoa đỏ như lửa của nó tràn đầy sự may mắn và lễ hội.

Nó không chỉ thích hợp để tự trồng mà còn thích hợp cho việc khai trương và tân gia của mọi người. Nhưng nó là một loài hoa có ý nghĩa tuyệt vời. Mẹ tôi khẳng định đây là hoa phong thủy rất tốt.

4

Vì vậy, cây cảnh này được nhiều người chọn làm cây cảnh trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán, khai trương, cưới hỏi. Lá của nó có màu xanh bóng quanh năm và hoa trên đỉnh có màu đỏ lễ hội rực rỡ.

5. Cây cảnh: Kim ngân

Ai thích làm giàu thì hãy trồng cây kim ngân. Đây là loại cây có ý nghĩa phong thủy cực tốt lành. Trong gia đình có một chậu cây cảnh kim ngân sẽ có ý nghĩa chiêu tài, hút lộc. Nhìn những chiếc lá xanh mướt, bừng bừng sức sống của nó bạn cũng thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng và có thêm động lực kiếm tiền, cứ thế tự nhiên giàu lên.

6

Bộ rễ của cây cảnh kim ngân không khỏe. Nhớ là đất trồng trong chậu phải tơi xốp và thoáng khí. Thà khô hơn ướt, không tưới bừa bãi, không phơi nắng, chỉ cần đặt ở phòng khách là được.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link