5 cây có thể khử trùng, làm sạch không khí, giúp người sống trong nhà luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này tiết ra chất sát khuẩn rất tốt, có thể khử trùng, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngày nay, ai cũng có một vài chậu cây xanh tươi trong nhà. Dưới đây là 5 loại cây xanh phổ biến, có tác dụng khử trùng, thanh lọc không khí trong nhà.

1. Cây chanh

Chanh là loại cây có lá màu xanh tươi, quả đẹp là loại cây có thể trồng làm cây cảnh. Bạn cũng có thể hái một quả chanh cắt thành lát đun với nước để xông phòng, không những có thể làm cho không khí trong lành, ẩm ướt mà còn có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

Chanh là loại cây khá dễ trồng, có tập tính sinh trưởng tương tự cây cam, ưa đất chua tơi xốp, màu mỡ. Vào mùa đông, bạn nên trồng cây chanh ở trong nhà kẻo cây sẽ bị vàng lá. Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bạn nên thường xuyên bón một ít phân bón hỗn hợp hoặc phân hữu cơ và để cây ở nơi có thể có nhiều ánh sáng mặt trời hơn thì cây có thể phát triển mạnh mẽ.

5

2. Cây Ngải cứu

Cây ngải cứu là một vị thuốc bắc rất tốt, có tác dụng khử trùng, trừ tà. Từ xa xưa, mọi người thường dùng lá ngải để xông nhà, có tác dụng diệt vi khuẩn trong không khí rất hiệu quả. Có thể bạn không biết rằng việc trông cây ngải cứu trong nhà là cách hay ho để thanh lọc không khí trong nhà.

Cây ngải cứu không kén đất, có thể sống tốt trên đất mùn và đất vườn. Cây sống tốt trong môi trường có ánh nắng, cần được tưới nước và bón phân định kỳ.

3

3. Cây bạc hà

Bạc hà là cây cảnh có lá non, tỏa ra mùi hương thơm ngát. Đây là loại cây dễ trồng, có tác dụng đuổi muỗi. Bạn thường có thể bắt gặp bạc hà dại bên một số ao hồ ở nông thôn, có thể đào về trồng trong chậu hoa để ngắm.

Bạc hà là loại cây rất ưa nước, khi trồng trong chậu không được để quá thiếu nước, đặc biệt là vào mùa sinh trưởng cao điểm thì phải giữ ẩm tốt, đất trong chậu khi khô phải kịp thời tưới nước. Thường xuyên rắc một lượng nhỏ phân bón hỗn hợp vào chậu hoa có thể làm cho cây phát triển tốt hơn.

4. Cây nha đam

Nha đam là loại cây vừa có tác dụng dưỡng da, trị bỏng, trị cháy nắng. Bạn chỉ cần hái một ít lá nha đam, bôi lên da có thể khử trùng, giảm viêm và giảm đau. Nha đam cũng là loại cây cảnh rất tốt, có thể hấp thụ nhiều loại khí độc hại trong không khí và thải ra khí oxi khi đặt trong nhà.

cay-nha-dam

Nha đam là loại cây mọng nước, chịu được cằn cỗi và khô hạn, khi làm bầu tại nhà cần kiểm soát việc tưới nước, đất trong bầu lâu ngày ẩm không được khô ráo dễ xảy ra hiện tượng thối rễ. Đây cũng là loại cây ưa nắng, khi để lâu trong nhà nên di chuyển ra chỗ có nắng để cây tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn lá sẽ phát triển gọn gàng hơn.

5. Cây hoa nhài

Hoa nhài là loài hoa rất tốt cho sức khỏe, lá màu xanh tươi, hoa màu trắng trang nhã, hương thơm đậm đà lại càng thêm sảng khoái. Để một chậu cảnh ở nhà không chỉ tươi mát tự nhiên mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây hoa nhà ưa nắng. Vì vậy, bạn cần bố trí cây ở nơi có đủ ánh sáng. Nếu thiếu ánh sáng cây chỉ có thể phát triển cành lá mà không ra hoa. Trong mùa sinh trưởng cao điểm của cây, cần bón phân thường xuyên, đồng thời cắt tỉa cành kịp thời sau mỗi đợt hoa nở để sau một thời gian các cành hoa mới có thể mọc ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link