Luộc lòng lợn chỉ cho nước lã là sai: Phải cho thêm thứ này lòng trắng tinh, giòn sần sật, không đắng, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc lòng lợn, hãy nhớ một số mẹo dưới đây sẽ giúp lòng trắng tinh, hết hẳn mùi hôi, chuẩn như đầu bếp chuyên nghiệp.

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có điều có những người luộc rất ngon, giòn, thơm, trắng phau đẹp mắt nhưng có không ít người luộc lòng bị thâm đen, hôi, dai không nhai nổi. Vì vậy, khi luộc lòng lợn, hãy nhớ một số mẹo dưới đây sẽ giúp lòng trắng tinh, hết hẳn mùi hôi, chuẩn như đầu bếp chuyên nghiệp.

1. Khâu chọn lòng

luoc-long-lon-chi-cho-nuoc-la-la-sai-cho-them-thu-nay-moi-gion-san-sat-khong-dat-khong-hoi-4

Trước tiên, để có món lòng luộc ngon, bạn cần biết cách chọn lòng lợn. Lưu ý, cần phải đi chợ thật sớm vì thời điểm này lợn vừa mổ nên sẽ tươi ngon.

Lòng ngon nhất là những khúc đầu của lòng. Phần này dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong có màu trắng sữa. Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

2. Sơ chế lòng

Sau khi mua được lòng ngon, hãy mang lòng sơ chế. Khâu này bạn cần để ý, lòng non không cần rửa quá cầu kỳ. Một lỗi phổ biến của các bà nội trợ là tuốt lòng quá kỹ. Bạn không nhất thiết phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng. Càng tác động nhiều, lòng sẽ càng dai, mất hết ngon. Riêng với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong, rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Làm vậy luộc xong nó mới căng tròn.

Có một bí quyết cực kỳ đơn giản là bạn hãy dùng bột mì để làm sạch lòng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lộn trái lòng, bỏ hết lớp màng mỡ. Dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ, rửa dưới vòi nước sạch. Cuối cùng, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại. Nếu làm theo cách này, sau khi luộc lòng heo sẽ thơm và có màu trắng ngon mắt.

Sau khi sơ chế xong, chúng ta bắt tay vào luộc.

3. Luộc lòng lợn

luoc-long-lon-chi-cho-nuoc-la-la-sai-cho-them-thu-nay-moi-gion-san-sat-khong-dat-khong-hoi-2

Đầu tiên, chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh. Sau đó, đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

Bạn nên cho thêm chút gừng để thơm hơn. Khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Nên nhớ lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Thường tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc với ra khoảng 7-10 phút (tùy số lượng nguyên liệu nhiều hay ít).

luoc-long-lon-chi-cho-nuoc-la-la-sai-cho-them-thu-nay-moi-gion-san-sat-khong-dat-khong-hoi-8

Sau khi lòng chín, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước đá có vắt chanh (một số người pha phèn chua hoặc dấm gạo cũng được). Nhớ là nước phải ngập lòng. Việc làm lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra thái ăn. Nhiều người để an tâm hơn, sau khâu ngâm nước đá có thể nhúng lại vào bát nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn bên trong. Ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh. Cách này sẽ làm cho lòng trắng và giòn hơn, miếng lòng trắng, giòn rụm, thơm ngon.

luoc-long-lon-chi-cho-nuoc-la-la-sai-cho-them-thu-nay-moi-gion-san-sat-khong-dat-khong-hoi-1

Như vậy, khi luộc lòng lợn, bạn cần nắm những bí kíp ở trên sẽ đảm bảo có món lòng ngon, thơm, trắng giòn như ngoài hàng, đảm bảo vệ sinh. Tuy đây là món ngon, nhiều người ưa thích nhưng hãy hạn chế trong các bữa ăn hàng ngày để đảm bảo sức khoẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link