Trồng hoa giấy nhớ quy tắc "3 ít 1 nhiều" hoa sẽ nở bung rực rỡ, chồi non tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng theo quy tắc 3 ít, 1 nhiều dưới đây để cây hoa giấy khỏe lại, chống chọi giá rét mùa đông và vào năm sau hoa sẽ bung nở rực rỡ, ra hoa nhiều hơn và màu sắc tươi tắn hơn.

Ở khu vực phía Bắc, nhiệt độ đang xuống thấp, thời điểm này nhiều loại cây sẽ bước vào thời kỳ ngủ đông, trong đó có hoa giấy. Hãy áp dụng theo quy tắc 3 ít, 1 nhiều dưới đây để cây hoa giấy khỏe lại, chống chọi giá rét mùa đông và vào năm sau hoa sẽ bung nở rực rỡ, ra hoa nhiều hơn và màu sắc tươi tắn hơn.

1. Cắt tỉa ít

Hoa giấy không thích hợp để cắt tỉa trên diện rộng sau mùa đông, đặc biệt là khi nhiệt độ môi trường quá thấp. Việc cắt tỉa quá nhiều dễ khiến cây chết cóng và vào năm sau chồi mới sẽ mọc lên ít hơn, yếu hơn và điều này sẽ khiến cây không ra hoa như bình thường được.

trong-hoa-giay-nho-quy-tac-it-1-nhieu-hoa-se-no-bung-ruc-ro_1

Nếu định cắt tỉa tạo hình cho hoa giấy vào mùa đông, bạn chỉ nên tỉa những cành mọc lộn xộn như cành mọc quá cao và dài. Việc này sẽ giúp cây bớt bị tiêu hao chất dinh dưỡng, tăng khả năng chịu rét của cây, từ đó cây sẽ đâm chồi nhiều hơn vào mùa xuân. Nếu trồng trong chậu, bạn nên chuyển cả chậu hoa vào trong nhà trong mùa đông để tránh thời tiết khắc nghiệt cho cây.

2. Giảm tần suất tưới nước

Vào mùa đông, nhiều cây hoa giấy sẽ bị vàng lá, rụng lá, điều này không chỉ là do khí hậu mà một phần còn liên quan đến việc tưới nước không đúng cách. Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, khoảng dưới 15 độ C, sự phát triển của cây bị cản trở và cây sẽ chuyển sang trạng thái nửa ngủ đông nên nhu cầu về nước giảm xuống. Sau khi tưới nước, có thể vài ngày đất mới khô và lúc này mới cần tưới tiếp.

trong-hoa-giay-nho-quy-tac-it-1-nhieu-hoa-se-no-bung-ruc-ro_2

Nếu chúng ta vẫn tưới nước cho hoa giấy như lúc cây trong thời kỳ sinh trưởng cao điểm thì lâu ngày đất chậu sẽ bị ẩm, lâu dần gây hại cho bộ rễ khiến cây không thể hấp thụ nước và chất dinh dưỡng bình thường, dẫn đến vàng lá, rụng lá. Vì vậy khi trời lạnh, bạn cần phải kiểm soát lượng nước tưới, đất trong chậu không được quá ẩm, ít nhất phải đợi cho đến khi đất trong chậu khô ráo mới tưới nước.

3. Không bón phân khi trời lạnh

Để bảo dưỡng hoa giấy vào mùa đông, ngoài việc kiểm soát lượng nước tưới thì bạn cũng không nên bón quá nhiều phân cho cây. Nguyên nhân là sau khi cây ngủ đông vào mùa đông, cây sẽ ngừng sinh trưởng, bón nhiều phân thì cây không thể hấp thụ được mà sẽ làm cháy bộ rễ, dẫn đến thối rễ, vàng lá. Do đó, trước mùa đông, bạn có thể bón phân hỗn hợp đa nguyên tố và trong suốt mùa đông không cần bón thêm, chỉ cần đặt cây có ánh nắng ấm áp để bảo dưỡng. Hoặc tốt hơn hết bạn nên đợi tới mùa xuân, khi thời tiết ấm áp hơn thì hẵng bón phân cho hoa giấy.

trong-hoa-giay-nho-quy-tac-it-1-nhieu-hoa-se-no-bung-ruc-ro_3

4. Cho cây tắm nắng nhiều hơn

Muốn hoa giấy phát triển tốt thì phải có đủ ánh sáng vì đây là loại hoa ưa nắng. Nếu đặt cây trong môi trường thiếu ánh sáng lâu ngày thì cây sẽ kém phát triển, cành còi cọc, mọc lộn xộn và không ra hoa.

Mặc dù vào mùa đông, cây tiến vào trạng thái bán ngủ đông nhưng nó vẫn cần đầy đủ ánh sáng, thậm chí càng nhiều ánh sáng càng tốt, như vậy cây có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, tăng cường khả năng chống rét để cây có thể ra hoa. Nếu bạn chuyển chậu hoa giấy vào trong nhà, thi thoảng, khi trời ấm nắng, bạn hãy bê ra ngoài để cây được hấp thụ ánh sáng tự nhiên, để cây phát triển.

Để trồng hoa giấy vào mùa đông, chỉ cần bạn làm tốt những điểm trên thì khi mùa xuân ấm áp đến, cây sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, cành đầy hoa rực rỡ.

Theo:  xevathethao.vn copy link