5 cây trồng trong nhà giúp kích hoạt tài lộc, mang may mắn, tiền tài tới cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành này sẽ góp phần mang tới tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong nhà nếu như nó được chăm sóc tốt.

Cây lan huệ

Loại cây này có nhiều màu nhưng được yêu thích nhất là màu đỏ. Màu sắc này theo phong thuỷ có ý nghĩa rất tốt lành, tượng trưng cho cuộc sống thịnh vượng và suôn sẻ.

Vì vậy cây lan huệ rất được ưa thích. Cây phù hợp đặt ở bàn làm việc và bệ cửa sổ. Với vẻ ngoài tao nhã và quyến rũ, bông hoa lan huệ to và tươi sáng, sang trọng và thanh lịch, khí chất độc đáo của cây lan huệ mang lại giá trị trang trí cao.

Hoa lan huệ có hương thơm thoang thoảng, đứng gần sẽ cảm nhận được rõ nhất, vào ban đêm hương hoa càng ngào ngạt hơn.

Loài hoa này có khả năng thanh lọc không khí, có ý nghĩa cải tạo phong thuỷ nhà bạn.

Cây hồng môn

Loại cây này có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành. Tên gọi của nó có nghĩa là “cánh cửa hồng – cánh cửa đỏ”.

Theo phong thuỷ thì màu đỏ chính là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. “Môn” là từ chỉ cánh cửa, một thứ đặc biệt quan trọng trong văn hoá xưa.

Tên gọi hồng môn có nghĩa là cánh cửa mở ra những điều may mắn và hạnh phúc. Chính vì vậy mà cây được nhiều người lựa chọn bày trong năm mới để “mở ra” những cánh cửa may mắn, tốt lành, đón cuộc sống may mắn, thịnh vượng.

Bên cạnh đó, cây hồng môn cũng là quà tặng lý tưởng cho bạn bè, người thân thay cho lời chúc tốt lành.

Ngoài ra, trồng cây hồng môn trong nhà giúp hấp thụ nhiều loại khí độc, cải thiện chất lượng không khí và giúp cơ thể thêm khoẻ mạnh. Sẽ rất tốt nếu trong nhà có phụ nữ đang mang thai, người già, trẻ em.

Cây lan ý

Loại cây này còn có nhiều tên gọi khác như cây huệ hoà bình, ý lan, vỹ hoa trắng, mạch môn. Dân gian gọi lan ý là “thuận buồm xuôi gió” vì những bông hoa như những cánh buồm no gió đang sẵn sàng ra khơi. Chính vì vậy mà cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tốt lành.

Theo phong thuỷ, đặt cây lan ý trên bàn làm việc sẽ giúp công việc suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.

Bên cạnh ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, lan ý còn có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ, loại bỏ bụi bẩn, độc tố.

Theo nghiên cứu, trồng cây lan ý trong nhà có thể hấp thụ bớt các khí độc hại như toluene, xylene, trichloroethylene, benzene, formaldehyde. Từ đó giúp cải thiện không khí cũng như phong thuỷ của ngôi nhà.

Cây kim ngân lượng

Đây là một loại cây bụi, tên gọi mang đến tốt lành và phú quý. Quả của chúng kết lại với nhau nhìn như chuỗi hạt màu đỏ, rực rỡ như lễ hội, góp phần mang đến phú quý.

Kim ngân lượng có nhiều tên gọi khác như vạn lượng vàng, hạt tài lộc,… Nghe tên thôi đã thấy tràn đầy tài lộc, ai cũng muốn trồng một chậu trong nhà. Cây có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ. Trồng trong nhà giúp chiêu tài rước lộc, đem phú quý vào nhà.

Cây phát tài phát lộc

Loại cây này có ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp nên được nhiều người yêu thích và trồng trong nhà. Đúng như tên gọi, cây có thể thu hút sự giàu có, cải thiện vận may và mang lại may mắn cho gia đình.

Cây phát tài phát lộc còn có tên gọi khác là cây phát lộc, cây khúc dụ, cây may mắn phát lộc,… đều là tên gọi ngụ ý may mắn, tài lộc.

Phong thuỷ quan niệm rằng trồng cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà thì Thần Tài gõ cửa, may mắn chạm ngõ, gia đình vượng khí, phát lộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link