Trồng cây sung trong nhà như thế nào để rước tài hút lộc? Cây sung có thực sự mang lại may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Cây sung vừa là cây dùng để lấy lá ăn vừa là loài cây được nhiều người dùng trang trí nhà cửa. Ý nghĩa thực sự của cây sung là gì?

Cây sung trước đây là loài cây to dân dã thường mọc ở bờ ao, mọc ở sau nhà dùng để lấy lá. Cây sung có lá xanh tốt quanh năm và sai quả ngay cả khi ở dáng bonsai. Từ đó sung được mang về nhà làm cây cảnh. Nhiều người xếp sung vào nhóm cây tứ linh Đa- Sung - Sanh - Si và Tam đa là Sung - Vừng -Tuế . Bởi thế có thể thấy ý nghĩa phong thủy của cây sung là tốt lành được nhiều người yêu thích. 

Cây sung biểu trưng cho may mắn, sức khỏe và tài lộc, là biểu tượng của sự thịnh vượng và thành công,sung túc vững vàng. Thế nhưng cây sung là cây có thể phát triển rất to nên khi trồng trong nhà rất cần chú ý để tránh xung khắc với các thuyết phong thủy khác trong tổng thể phong thủy ngôi nhà.

cay-sung-ta

Sung trồng trước nhà không hẳn phù hợp

Tương tự như nhiều loại cây to khác, nếu trồng trước nhà có thể cản trở luồng khí lưu thông, chắn ánh sáng vào nhà nên làm giảm dương khí cho gia đình. Bởi vậy khi trồng sung trước nhà cần tính toán suy nghĩ.

Nếu đất rộng, có vườn phía trước thì có thể trồng cây sung to ở vườn, nhưng không trồng ở lối đi, không trồng ở vị trí chắn trước nhà. 

Cây sung trước nhà nên là cây bonsai kích thước vừa phải. Tuy nhiên không nên chọn cây sung khẳng khiu nhỏ bé vì sẽ èo uột giảm vận khí. Cay sung bonsai nên được cắt tỉa thường xuyên để tránh rậm rạp quá.

Cây sung trước nhà có thể trồng dạng cây trong chậu với kích thước vừa phải.

Còn muốn trồng cây sung to trồng ở đất thì nên trồng ở mé nhà hoặc sau nhà. Cây sung này có thể lên xanh tốt thành cây cổ thụ mang lại tài lộc, và còn là cây để thu quả và lá dùng trong đời sống hàng ngày. 

cay-sung-my

Cây sung hợp tuổi nào?

Theo quan niệm phong thủy thì cây sung rất hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tỵ và Mùi. Những người thuộc những con giáp này sẽ hưởng lợi từ năng lượng tích cực mà cây sung mang lại, giúp cân bằng và tăng cường may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Nên chọn sung ta hay sung Mỹ?

Hiện nay trên thị trường có giống sung ta và sung Mỹ. Cây sung My dáng nhỏ quả to. Cây sung ta thân sù xì đẹp hơn quả sai hơn. Nếu trồng trước nhà mà trồng chậu hay đất thì trồng sung Mỹ thích hợp hơn. Nếu muốn dáng cổ kính quà sai chi chít thì nên trồng cây sung ta. Sáng của cây sung ta mang vẻ nghệ thuật hơn.

Trái sung mỹ hiện nay được nhiều người sử dụng hơn nên khi trồng cây cảnh trong sân hoặc chậu thì có thể bứt quả dùng làm thực phẩm. 

Trong trường hợp trồng sung ta bonsai để thu hút tài lộc, lấy dáng phong thủy thì nên tránh bứt quả cho người ngoài vì như vậy sẽ bứt lộc. Cây sung bonsai khi ra quả bám đầy thân rất đẹp nên nhiều gia chủ cũng sẽ kiêng không hái quả mà để quả chín và tự rụng xuống.

Còn nếu trồng cây sung ở sau nhà thì bạn hoàn toàn có thể thu hoạch lá, quả như cây thực phẩm. Nếu đất phía trước nhà rộng thì nên trồng cây sung ở mé trái hoặc phải, bên trái thu hút sự may mắn, bên phải thu hút tài chính.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn