Các cụ khuyên chuối nên trồng sau nhà, nhưng nếu trước nhà có cột điện thì trồng cây chuối bên cạnh, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm trồng chuối sau nhà giúp giữ lại tài sản, của cải, giúp gia chủ ngày càng sung túc.

Tại sao chuối thường được trồng sau nhà?

Theo kiến nghị của người xưa, họ thường nói rằng "Trước cau, sau chuối," và điều này có nguồn gốc từ sự quan tâm đến cách trồng cây chuối. Chuối có lá xanh rộn và mở rộng, và việc trồng chuối trước nhà có thể dẫn đến việc che khuất ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà, tạo cảm giác như nhà ẩm ướt và thiếu sự sáng sủa, khó khăn trong việc quan sát.

caychuoi-ngoisaovn1-1-ngoisaovn

Ngoài góc độ truyền thống, khoa học cũng có lý thuyết về việc trồng chuối trước hoặc sau nhà. Theo góc độ này, cây chuối có khả năng thu thập các ion âm, và nguồn năng lượng này có thể làm cho con người trở nên lười biếng, hoạt động chậm rãi, và tâm trạng thụ động, thiếu sự phấn đấu.

Tuy nhiên, khi trồng chuối sau nhà, chúng có thể cung cấp bóng mát vào buổi chiều, ngăn tia nắng mặt trời từ phía Tây, cũng như làm màng chắn cho không khí lạnh từ phía Bắc trong mùa đông. Vì vậy, thông thường, việc trồng cây chuối nên được thực hiện sau nhà.

Tại sao nhà có cột điện lại nên trồng chuối trước nhà?

Nếu trước ngôi nhà của bạn có một cột điện, thì theo quan điểm phong thủy, có lẽ nên xem xét trồng cây chuối trước nhà là một lựa chọn tốt. Theo giả thuyết phong thủy, khi có một cột điện ở phía trước nhà, dòng khí và gió di chuyển có thể mang theo điện tích ion dương vào nhà, dẫn đến không khí nơi đó trở nên khô hanh, nóng bức, và làm cho cảm giác bên trong nhà trở nên không thoải mái, đầy căng thẳng, với tâm trạng luôn căng thẳng và đầy áp lực.

cay-canh-1

Hơn nữa, việc có cột điện trước nhà có thể tạo ra hiện tượng "thế Hỏa sát" trong phong thủy, dẫn đến nhiều tác động tiêu cực, như làm tài sản bị thiêu cháy hoặc bị hỏa hoạn, khó khăn trong việc thu hút tài lộc và tài vận vào nhà, gây trở ngại cho sự phát triển cả về sự nghiệp và trong đời sống tình thần.

Để hóa giải những tác động tiêu cực này, một biện pháp tiềm năng là trồng các loại cây mang tính chất âm trước ngôi nhà, ví dụ như cây chuối. Những cây này có khả năng giúp cân bằng ion dương trong không khí khi vào nhà, từ đó giúp giảm bớt tác động của dòng điện lên tâm trạng và sức kháng của con người.

Hai cách hóa giải khác khi có cột điện trước nhà

Ngoài việc trồng cây chuối, nếu bạn phải đối mặt với cột điện, trạm biến thế hoặc đường dây điện cao thế trước nhà, bạn có thể xem xét hai cách hóa giải dưới đây:

Đặt gương bát quái cầu lồi

Gương bát quái cầu lồi có hình dáng giống như một cái mai rùa, và giữa nó có một gương cầu lồi lên. Nếu trước nhà có cột đèn, cột điện hoặc bất kỳ vật trở ngại nào nằm ở trung tâm, bạn có thể cân nhắc lắp đặt gương bát quái cầu lồi trước nhà để hóa giải tình hình.

Gương này có khả năng khải huyền, tán sát khí ở phía đối diện, giúp loại bỏ sự cản trở và tạo ra một môi trường bảo vệ cho gia đình. Để thực hiện điều này hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia phong thủy có hiểu biết để đảm bảo rằng gương được đặt đúng hướng.

Nếu không đặt gương bát quái cầu lồi ở vị trí đúng, nó có thể có tác dụng ngược, gây ra hiện tượng tán sát khí và làm mất đi sự may mắn và thịnh vượng.

img7869-1651767822402-16517678228241772935586

Xây hồ cá hoặc hòn non bộ trước nhà

Có hồ nước, ao cá hoặc hòn non bộ trước nhà thường được coi là "minh đường tụ thủy" trong phong thủy và được xem là điều may mắn, mamg tài lộc cho gia đình. Người giàu thường xây hồ cá hoặc hòn non bộ trước nhà vì lý do này. Nếu bạn đối diện với cột điện, trạm biến thế và muốn hóa giải, hãy xem xét việc xây dựng một hồ cá hoặc hòn non bộ trước nhà.

Nước có tính chất âm, và khi nước bốc lên, nó sẽ gia tăng độ ẩm và ion âm trong không khí. Điều này giúp làm mát và cân bằng điện tích dương từ cột điện, trạm biến thế, và giúp hóa giải tình hình. Tuy nhiên, vì có liên quan đến yếu tố Thuỷ, để hóa giải một cách hiệu quả, bạn nên tuân theo nguyên tắc phong thủy Thủy pháp và cân nhắc xây dựng hồ hoặc hòn non bộ sao cho phù hợp với phong thủy của ngôi nhà, tránh lãng phí tiền bạc mà không có hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link