Tuổi này kỵ nhất với cây kim tiền: Để trong nhà dù chỉ 1 cây cũng xui xẻo, tiêu tài tán lộc

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây phong thủy kim tiền, bạn cần biết rõ cây hợp và kỵ với tuổi nào, có như thế mới phát huy hết ý nghĩa mà cây này mang lại.

Cây kim tiền là một trong những cây cảnh phong thủy được rất nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa may mắn, tốt đẹp mà nó mang lại.

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sư may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

cay-kim-tien4

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Người ta thường treo thêm trên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành

Trong phong thủy cây Kim tiền là Mộc, nơi cây sống và phát triển là Thổ, nước tưới cho cây phát triển thuộc thủy.

Cây kim tiền không hợp tuổi nào

Như vừa nói ở trên, cây kim tiền là cây ứng với thuộc tính mộc trong ngũ hành. Xét theo ngũ hành sinh khắc thì mộc khắc thổ nên cây kim tiền sẽ không hợp với những người có mệnh thổ. Ngoài ra, thủy sinh mộc nên cây kim tiền cũng là cây bán tương khắc với thuộc tính thủy. Vì thế cây kim tiền cũng không hợp với người có mệnh thủy.

cay-kim-tien1

Cây Kim tiền hợp mệnh gì?

Bản chất và ý nghĩa của loài cây này mang lại may mắn và thịnh vượng, tốt đẹp cho người trồng nên phù hợp với hầu hết tất cả các mệnh. Tuy nhiên, cần lưu ý một vài chi tiết sau để vượng phong thủy tốt nhất:

Những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa là người có bản mệnh phù hợp nhất khi trồng loài cây này bởi theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa là điều tuyệt vời.

Người mệnh Thổ là đất nuôi dưỡng cây phát triển, nên chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, hồng cam hoặc tím là màu Hỏa để bổ trợ tương sinh.

Theo phong thủy nên chọn chậu cây màu trắng, hoặc vàng là màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

cay-kim-tien

Cách trồng và chăm sóc cây Kim tiền

Nhân giống: Bạn có thể nhân giống cây Kim tiền bằng cách ngắt lá ở cây Kim Tiền mẹ, chọn lá xanh đậm gần sát gốc, khi ngắt lá cần ngắt cả phần cuống. Chấm phần cuống lá vào thuốc kích rễ, sau đó cắm vào chậu đất để giâm, tưới nước tạo độ ẩm. Sau 4 tuần, lá sẽ mọc rễ và tạo thành cây, sau khoảng 1 năm thì phát triển thành cây trưởng thành.

- Đất trồng: Nên trồng cây ở đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt, có thể trộn đất với mùn trấu, xỉ than tổ ong nghiền nhỏ tạo độ thông thoáng cho đất. Hoặc sử dụng các loại đất vi sinh có bán tại cửa hàng cây cảnh giúp tối ưu tốt cho cây mà không tốn nhiều công chăm sóc. Trong quá trình cây phát triển, nên thay đất khoảng 3 tháng 1 lần để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây.

- Ánh sáng: Cây Kim tiền là cây ưa sáng nhưng vẫn có thế phát triển tốt ở trong bóng râm. Lưu ý định kỳ đưa cây ra ánh sáng, tránh nơi có mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu đắt ở ngoài nên đặt dưới tán cây khác hoặc nơi có lưới che, cản nắng, cản gió.

- Tưới nước: là loại cây mọng nước nhưng khả năng chịu hạn kém, bạn nên tưới cây bằng cách xịt lên lá, thân, gốc.

- Nhiệt độ lý tưởng cho cây là 25 đến 27 độ C. Ở nhiệt độ dưới 18 độ C cây kim tiền sẽ bị vàng lá rồi rụng. Khi dưới 5 độ C cây sẽ chết.

- Phân bón: Với cây kim tiền, khoảng 2-3 tháng nên bón phân cho cây một lần. Có thể mua phân tại các cửa hàng bán cây cảnh, mỗi lần bón một ít quanh gốc, và cách gốc khoảng 10 – 15cm.

Ngoài ra, cần thường xuyên lau sạch bụi trên lá cây, thân, xung quanh chậu, bỏ lá khô, héo để cây phát triển tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link