5 chiêu nặn mụn đúng cách đảm bảo da an toàn, láng mịn

( PHUNUTODAY ) - Nên lưu ý đến những cách sau để lấy mụn an toàn, đúng cách nữa để da sẽ không chịu tổn thương, thâm sẹo nặng nề.

Đa phần dù đã đọc khá nhiều thông tin về việc nặn mụn có thể gây nguy hiểm nhưng chị em cũng không thể nào kiên nhẫn đợi mụn xẹp. Các chị em sẽ "xử" ngay nốt mụn tại nhà. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, nếu không bao giờ nặn mụn thì da sẽ không thể hết mụn hoàn toàn đâu. Thực sư nếu bạn có thói quen tự nặn mụn, hãy ghim ngay  những cách sau để lấy mụn an toàn, đúng cách nữa để da sẽ không chịu tổn thương, thâm sẹo nặng nề.

Phân biệt mụn nên nặn và không nên nặn

Đừng coi thường cho rằng mụn nào cũng giống nhau. Việc hiể rõ loại mụn nào nên và không nên nặn lại hết sức quan trọng chứ không đùa đâu. Trước tiên, bạn cần "kiềm chế", đừng nặn nhân mụn chưa trồi lên bề mặt da, chưa chín hẳn. Bởi không cần thận sẽ có sẹo là rất cao đấy! Trong trường hợp mụn chưa sẵn sàng để được nặn, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm gom còi mụn làm mụn chín nhanh. Ngược lại, những nốt mụn có nhân đã chín và không còn đau thì bạn có thể bắt đầu việc loại bỏ chúng.

nan-mun-dung-cach 1

Rửa tay thật sạch và sát khuẩn các dụng cụ nặn mụn

Đừng quên rửa tay thật sạch trước khi bắt đầu nặn mụn để tránh vi khuẩn xâm nhập, đặc biệt là nhớ rửa sạch các kẽ ngón tay lẫn móng tay. Thao tác này tuy nhỏ nhưng không hề thừa vì giúp da không bị nhiễm trùng. Sát khuẩn cả những dũng cụ nặn mụn để những nốt mụn mới rời khỏi da an toàn mà không để lại di chứng nào cả.

Nặn mụn sau khi rửa mặt và tẩy trang

Tuyệt đối không nặn mụn lúc mặt còn lớp kem chống nắng hay makeup vì bạn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và dễ xâm nhập vào da hơn nữa. Hãy tẩy trang và rửa mặt sạch, lau khô mặt rồi mới tiến hành các thao tác lấy mụn nhé.

nan-mun-dung-cach 2

Nặn mụn bằng tăm bông

Không cần phức tạp bạn chỉ cần thấm đẫm đầu tăm bông tiếp xúc với da bằng cồn để tiệt trùng. Sau đó, ấn nhẹ nhàng ở vùng da xung quanh mụn và làm sạch lại vùng da vừa lấy mụn, hoặc có thể dán thêm miếng dán mụn để vết thương mau lành.

Làm sạch vùng da vừa nặn mụn

Nặn mụn xong bạn cần lưu ý làm sạch vùng da vừa nặn bằng cồn, nước muối, hoặc toner. Sau khi nặn mụn, chị em nên hạn chế makeup nhé. Bên cạnh việc nặn mụn thì chị em cũng nên chăm sóc da với sản phẩm skincare dành cho dầu, dễ nổi mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link