Những cách chăm da sai của sao Hoa Ngữ mà nàng không nên học theo!

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, cư dân mạng đang truyền tai nhau học theo cách làm đẹp của sao Hoa Ngữ nhưng vẫn tồn đọng đâu đó nhiều tranh cãi về công dụng thực sự của nó. Thực hư vấn đề này là thế nào? Cùng tham khảo lời giải đáp sau đây.

Các bạn trẻ thường học cách chăm sóc da mặt qua các chương trình tạp kỹ hay những chương trình có sự chia sẻ của người nổi tiếng. Gần đây, cư dân mạng đang truyền tai nhau học theo cách làm đẹp của sao Hoa Ngữ nhưng vẫn tồn đọng đâu đó nhiều tranh cãi về công dụng thực sự của nó. Thực hư vấn đề này là thế nào? Cùng tham khảo lời giải đáp sau đây.

Cách chăm da sai của sao Hoa Ngữ, bạn đã biết chưa?

Cách chăm da sai của sao Hoa Ngữ, bạn đã biết chưa?

1.  Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Thẩm Mộng Thần - một nữ diễn viên Trung Quốc - chia sẻ rằng cô rửa mặt 3 lần mỗi ngày để đảm bảo da mặt sạch sẽ, không bị bám bụi. Cô cũng khuyên mọi người nên duy trì thói quen làm sạch da mặt để hạn chế tối đa tình trạng lên mụn và sạm da.

Hẳn bạn sẽ thấy kì lạ vì chúng ta đều đã nghe lời khuyên rằng không nên rửa mặt quá nhiều lần đúng không nào? Việc rửa mặt quá kỹ sẽ khiến da của bạn bị tổn thương, phá hủy sự bài tiết của chất nhờn, làm lớp sừng mỏng đi, độ ẩm da nhanh chóng bị mất. Trên thực tế, quá trình làm sạch da thông thường và tốt nhất là bạn chỉ cần tẩy trang kỹ, sau đó dùng sữa rửa mặt phù hợp là được. Kênh tin tức tổng hợp đời sống-xã hội, sức khỏe, công nghệ aloviet.vn là nơi bạn có thể tìm thấy các bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

2.  Rửa mặt bằng giấm trắng

Làn da trắng mịn đã trở thành xu hướng của phái đẹp Trung Quốc. Để sở hữu một khuôn mặt đẹp, trắng nõn nà, họ không hề ngần ngại thử những phương pháp mới lạ, một trong số đó chính là dùng giấm trắng rửa mặt. Tuy nhiên, phương pháp này chẳng những không có tác dụng làm trắng da mà còn khiến da mặt bạn bị tổn thương.

Dùng giấm trắng không hề giúp bạn trắng da

Dùng giấm trắng không hề giúp bạn trắng da

Thành phần axit axetic có trong giấm sẽ làm mềm và tẩy đi tế bào chết, vì thế mà nhiều cô nàng cảm thấy da mình trắng bật tone sau khi rửa mặt với giấm. Thế nhưng đây lại chính là hiện tượng bề mặt làn da bị “đốt cháy” mà bạn không hay biết. Nếu cứ lặp lại việc này nhiều lần, lớp bảo vệ da sẽ nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương, để lại các triệu chứng như ngứa hay dị ứng.

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích làn da mặt trắng mịn xinh xắn, một phương pháp an toàn, đáng tin cậy mà bạn có thể áp dụng là thường xuyên thoa kem chống nắng, dùng các sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần niacinamide, vitamin C và axit kojic. Để biết được các loại mỹ phẩm có tác dụng tốt, bạn có thể tham khảo danh sách tại trang Toplist các lĩnh vực khoa học, công nghệ và cuộc sống 1hot.vn.

3.  Đắp mặt nạ tự chế

Dạo gần đây, các loại mặt nạ thiên nhiên lành tính ngày càng được ưa chuộng. Những ngôi sao Trung Quốc thường tự chế mặt nạ có thành phần thiên nhiên như chuối, bột mè hoặc sữa trộn mật ong để đắp mặt dưỡng da.

Tuy đây là những thành phần tự nhiên nhưng có tác dụng tốt hay không lại là một câu hỏi còn bỏ ngỏ, bởi tùy thuộc vào mỗi loại da mà cách chăm sóc sẽ khác nhau. Lời khuyên dành cho các cô nàng chính là: đừng nên chạy theo xu hướng khi dưỡng da mà hãy tìm hiểu rõ xem da mặt mình phù hợp với sản phẩm nào để có cách làm đẹp đúng đắn.

4.  Chăm sóc da bằng thuốc mỡ

  Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn bôi thuốc lên da mặt!

Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn bôi thuốc lên da mặt!

Âu Dương Na Na - một nhà diễn tấu cello và diễn viên, người mẫu người Đài Loan - đã từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình một loại thuốc bôi da mà cô đang dùng. Sau đó, “mỹ nhân cổ trang” sinh năm 1998 Tống Tổ Nhi cũng chia sẻ tại một chương trình thực tế về cách chăm da với thuốc mỡ.

Một điều đáng lưu ý với phái đẹp chính là lạm dụng thuốc mỡ sẽ khiến da mặt của bạn bị phụ thuộc. Nếu muốn dùng thuốc trên mặt, dù là bất cứ loại thuốc nào thì bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Chúng ta ai cũng biết rằng, sở hữu một khuôn mặt trắng hồng, mịn màng không tì vết sẽ làm bạn trông trẻ ra hơn chục tuổi. Chỉ cần một chút sai sót trong quá trình chăm da, bạn sẽ khiến cả quá trình đều vô nghĩa. Chúc bạn thành công và ngày càng xinh đẹp!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link