5 công việc nghe tên rất "kêu" nhưng lương cao mấy cũng chẳng ai muốn làm

( PHUNUTODAY ) - Có những ngành nghề đặc biệt dù có mức thu nhập hấp dẫn, tên gọi nghe cũng rất "chảnh" nhưng thực chất không ai muốn nhận làm nó.

Nhân viên sở thuế vụ IRS

Nói qua về ngành nghề này, thì đây đích thị là nghề "trấn lột giấc mơ" khi mà bạn sẽ đi thu thuế, tịch biên nhà, siết xe hơi của người khác với gương mặt lạnh lẽo nhất có thể. Những kẻ phản diện đó chính là nhân viên sở thuế, kiểu như đáng lẽ ra người ta có thể nằm phơi nắng tại Maldives thì cuối cùng chỉ là ăn trứng cút chấm muối ở Sầm Sơn.

nganh-nghe-khong-ai-lam1

Mà cũng đúng, ai mà ưa được thể loại nghề cứ nhăm nhe dân thường mà triệt bằng được tài sản của người ta, xong lại để mấy cô ca sĩ, các anh diễn viên lâu lâu lại được "lên sóng" vì trốn thuế?

Nhân viên tiếp thị qua điện thoại

Bạn đừng tưởng như trên phim, một cô gái chỉ cần gọi điện thoại, cười mỉm, thế là lũ lượt khách hàng kéo về vì "chết đứ đừ" chất giọng ngọt ngào của cô tiếp thị nhé.

Sự thật nó khó ngửi lắm, người ta không dễ tin quảng cáo qua điện thoại đâu. May mắn thì bạn gặp được người lịch sự, người ta từ chối bạn nhẹ nhàng thôi, còn hôm nào đen đủi gặp đúng mấy ông "xôi thịt" văng đủ thứ từ trên xuống dưới thì "bách nhục". Công việc này thường xuyên được liệt vào danh sách những công việc stress nhất quả đất đấy.

Nhân viên xác minh thông tin

Bạn có niềm đam mê với việc tọc mạch đời tư người khác không? Nghe đã khó chịu rồi chứ gì, thế thì người phải đi soi mói gia thế, hoàn cảnh của bạn còn mệt mỏi hơn. Bản chất công việc này chỉ tóm gọn vào một chữ "soi" mà thôi, bất cứ ai đến phỏng vấn xin việc, hoặc mở thẻ tín dụng, vay ngân hàng... đều phải qua một khâu gọi là "điều tra hoàn cảnh".

nganh-nghe-khong-ai-lam

Người đảm nhận nhiệm vụ này sẽ phải lén lút theo dõi, xác minh thông tin, lý lịch cá nhân và cả tiền án tiền sự của nhân vật được giao. Nếu bạn muốn làm thám tử thì có thể thích việc này đấy, mà nói trước, thám tử ngoài đời toàn cỡ Mori đi theo dõi người thôi chứ không như Conan đâu.

"Chuyên viên" bảo lãnh tội phạm

Nếu trước đây ước mơ của bạn là bắt nhốt hết tất cả lũ tội phạm trên đời thì làm công việc này đúng là tự ngược đãi bản thân lắm. Nói một cách ngắn gọn, nghề này cần bạn có tiền, lý lịch trong sạch, sau đó bạn sẽ đem tiền đi cho thuê để bảo lãnh tội phạm được tại ngoại, ôi ngầu thế cơ chứ!

Nhân viên lễ tân

Mặc dù là một nghề nghiệp rất bình thường và phổ biến, nhưng lễ tân cũng lọt top này do độ nhàm chán và nhạt nhẽo quanh năm ngày tháng. Diện mạo xinh đẹp, nói năng nhỏ nhẹ, là tâm điểm chú ý khi bước vào công ty, đó là những gì bạn đang nghĩ về nghề lễ tân đúng không?

Sai rồi, nghệ thuật là ánh trăng lừa dối đấy bạn ạ, công việc này là một địa ngục trần gian. Cả ngày ngồi một chỗ, một vị trí duy nhất, trả lời đi trả lời lại quanh quẩn vài câu hỏi đại loại "Cô B ở đâu?", "anh A làm gì?", bạn có thấy gò bó khó chịu không?

Theo:  xevathethao.vn copy link