5 đặc điểm của người càng sống càng bạc phúc: Dính phải 1 điều cuối đời cũng khó yên ấm

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang sở hữu dù chỉ 1 trong số 5 đặc điểm được liệt kê sau đây, hãy sửa ngay để cuộc sống được thuận buồm xuôi gió.

Thường xuyên nhìn vào điểm yếu của người khác

Có nhiều người lúc nào tự nhận mình là cao quý, xem thường người khác, nhất là khi người khác vừa mở lời thì họ lập tức phản bác, chỉ ra nhược điểm của bản thân, khiến họ xấu hổ và đánh mất đi thể diện.

Nhưng với khuyết điểm của chính mình thì kiểu người này lại vô cùng khoan dung, không cho phép người khác bêu rếu.

Những người mà chỉ biết nhìn vào nhược điểm của người khác, ngoài việc cho thấy bản thân chưa tu dưỡng đủ, họ còn đang tự hạ thấp đi giá trị của chính mình. Một người không tốt số là bởi họ chưa tu dưỡng đủ. Họ thường nói những lời hằn học, thiếu tích cực, cũng từ đó mà hành vi cử chỉ của họ bị ảnh hưởng, số phận vì thế càng lúc càng tệ hơn.

ntdvn_man-6115452-1920

Tham lam

Người có lòng tham, dù là nhiều tiền cũng chưa cảm thấy đủ, lúc nào cũng thấy mình khổ sở. Làm người phải biết đủ thì mới có thể thường xuyên cảm nhận được niềm vui, người không biết đủ thì sớm muộn cũng rơi vào cạm bẫy của lợi ích, lòng càng tham thì sẽ bị sa lầy càng sâu.

466-160048197962854606728-crop-1600481993396616562925

Thích so bì

Có nhiều người rất thích so bì, thường có tâm lý đố kỵ, ghen ghét những người có điều kiện tốt hơn mình. Những người sống so bì thì thường có lòng dạ hẹp hòi, nhìn thấy người khác sống tốt là không vừa mắt. Khi họ nhìn thấy khoảng cách giữa bản thân và người khác, họ sẽ chẳng tĩnh tâm mà suy nghĩ, phản tỉnh, khiêm tốn học điều tốt của họ.

dMGSPH-20161022-nguoi-co-noi-tam-thuc-su-manh-me-la-nguoi-nhu-the-nao

Thích thể diện

Có nhiều người cho rằng muốn thành công là phải có thể diện. Khi một người sống vì thể diện, họ sẽ phải đoán ý người khác để lựa theo họ vì cho rằng chỉ có như thế, người ta mới nói ra những lời tử tế, cư xử lịch sự vởi chính mình.

Nhưng thực tế những lời hay ho mà người khác nói với bạn chưa chắc đã thật lòng, chỉ là dễ nghe mà có khi chẳng hề chân thật chút nào cả. Không chỉ vậy, những người thích thể diện cũng không dám đường đường chính chính ứng xử với người khác, khi bị bắt nạt có khi cũng chỉ biết nuốt cục tức vào trong.

Không thể tĩnh tâm

Người không thể tĩnh tâm, tâm trạng lúc nào cũng bấn loạn, bứt rứt và dễ bị sự phẫn nộ thao túng. Khi gặp chuyện không vừa ý, sự giận dữ sẽ xuất hiện. Từ đó sẽ phạm đến những chuyện sai lầm, một khi phạm sai lầm thì sự tức giận sẽ tăng lên, căng thẳng hơn rất nhiều. Lâu dần, hậu quả của vòng luẩn quẩn ấy không chỉ khiến hiệu suất công việc giảm sút mà còn phá hủy cả các mối quan hệ xã giao, xung đột mâu thuẫn với người khác cũng nhiều lên.

Theo:  xevathethao.vn copy link