Cổ nhân dạy "tam chủng họa" không nên treo trong nhà, tưởng oai phong nhưng đầy sát khí, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Những bức tranh này thường mang đến cảm giác buồn bã, u tối nên không mang lại sinh khí, nên tránh xa.

Tranh ý nghĩa xui xẻo

Nhiều bức tranh nhìn qua hợp thẩm mỹ nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa không được may mắn. Ví dụ, tranh có sát khí như hổ trắng hoặc máu thì không nên treo ở nhà. Ngoài ra còn có một số bức tranh về những con vật kỳ dị cũng không nên treo ở nhà.

Bên cạnh đó, các gia đình nên cân nhắc việc lựa chọn tranh vẽ cảnh hổ xuống núi. Vì hổ mang cảm giác là một con thú tương đối hung dữ. Khi chúng xuống núi là lúc đi kiếm thức ăn, nếu đột nhập vào nhà của người sẽ tự nhiên dẫn đến tai họa. Do đó, tốt nhất gia chủ nên cân nhắc việc lựa chọn kiểu tranh này.

Thay vào đó, chúng ta có thể lựa chọn những họa tiết mang ý nghĩa may mắn hơn. Ví dụ, một số người thích treo hoa mẫu đơn trong nhà. Loài hoa này tượng trưng cho phú quý. Ngoài ra còn có cây đào, tùng. Cả hai loại này đều mang ý nghĩa trường thọ.

Cũng có người lại thích chọn tranh cá chép, đặc biệt là tranh chín con cá chép. Chi tiết này đồng nghĩa với "cửu" trong "trường cửu". Bức tranh có chín con cá chép ngụ ý mang may mắn, tài lộc và trường tồn vào nhà.

Tranh cỏ cây héo úa

Lá rụng nói chung tượng trưng cho sự khô héo và chết chóc của vạn vật sau mùa thu. Mặc dù cảnh lá rụng rất lãng mạn và nghệ thuật nhưng trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, những bức tranh như vậy tượng trưng cho sự suy tàn của gia đình.

Mặc dù những bức tranh về cảnh mùa thu lá rụng rất nên thơ và có tính nghệ thuật nhưng chúng ta không nên treo trong nhà. Suy cho cùng, ai cũng mong gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Những bức tranh tàn úa, héo úa như vậy đi trái với qua niệm truyền thống, tốt nhất nên tránh xa.

Tranh có sự chết chóc, kết thúc

Mặc dù cảnh lá rụng mùa thu rất lãng mạn và nghệ thuật nhưng những bức tranh như vậy tượng trưng cho sự suy tàn của gia đình. Cảnh hoàng hôn hay những khung cảnh mùa đông tiêu điều, hoa lá xác xơ đều không mang ý nghĩa tốt khi treo trong nhà.

Những bức tranh này thường mang đến cảm giác buồn bã, u tối nên không mang lại sinh khí mà chủ yếu tạo ra cảm giác thiếu sức sống, mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe gia chủ.

Ai cũng mong gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Những bức tranh tàn úa, héo úa như vậy đi trái với qua niệm truyền thống, tốt nhất nên tránh xa.

Theo:  xevathethao.vn copy link