5 đặc điểm của người có EQ cực thấp, dù giỏi mấy cũng không ai yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Những người da mặt mỏng thì họ sẽ cảm thấy xấu hổ, tức giận khi bị chỉ trích. Họ có thể sẽ mất đi sự bình tĩnh trong những tình huống không phù hợp, khiến cho mối quan hệ ngày càng trở nên xấu đi.

Thích tranh chấp thắng thua

Trong cuộc sống có một kiểu người lúc nào kiêu ngạo. Dù bạn có tài giỏi, có nói gì thì họ cũng sẽ phản bác. Họ là kiểu người không bao giờ để ý lời nói của người khác, lúc nào cho rằng mình chiến thắng.

Nhưng với kiểu tính cách này thì không thể giành sự tôn trọng mà họ muốn có được.

Chúng ta nên hiểu rằng giao tiếp giữa người với người không phải là một cuộc đấu tranh thắng thua. Nhượng bộ vào đúng thời điểm thì mới có thể dành được sự tin tưởng và ưu ái của đối phương. Ăn nói nhỏ nhẹ, sẵn sàng chịu thiệt mới là sự khôn ngoan nhất.

nguoi-dai

Sống chết giữ thể diện

Những người da mặt mỏng thì họ sẽ cảm thấy xấu hổ, tức giận khi bị chỉ trích. Họ có thể sẽ mất đi sự bình tĩnh trong những tình huống không phù hợp, khiến cho mối quan hệ ngày càng trở nên xấu đi.

Nhưng là người có EQ cao thì họ có thể mỉm cười chấp nhận những lời chỉ trích và chất vấn từ người khác. Bởi trong cuộc sống và công việc, sai sót là điều thường xuyên xảy ra. Bạn nên học cách duy trì một trái tim bao dung để đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống này.

nguoi-khon

Quá thẳng thừng

Luôn là một số người tự hào bản thân là người thẳng thắn. Nhưng cái gọi là thẳng thắn chỉ luôn quan tâm đến bản thân và chẳng để bất cứ ai vào mắt cả. Họ tưởng mình nói đúng nhưng thực ra là họ độc địa, tàn nhẫn, khiến người khác khó chịu.

Chúng ta cần phải duy trì sự đồng cảm và nghĩ đến người khác nhiều hơn, để lời nói trở nên ấm áp và ân cần hơn. Hãy học cách ăn nói chậm và suy nghĩ kỹ trước khi nói ra.

Quá nhỏ nhen

nguoi-kheo

Dường như giữa con người với nhau thường tồn tại sự ghen tị. Những người như vậy có tính cách cực kỳ hẹp hòi, đố kỵ và không hài lòng với thành công của người khác. Khi nghe người khác sống tốt hơn mình thì lập tức khó chịu.

Khi tiếp xúc với mọi người mà có tâm lý đố kỵ này sẽ khiến bạn bị người xa lánh. Thế nên hãy học cách mở rộng tấm lòng. Khi chân thành đánh giá cao và chúc phúc cho người khác, chúng ta sẽ nhận được sự yêu mến hơn.

Sợ từ chối

Bản chất con người là lương thiện, không ai trong chúng ta sẵn sàng từ chối yêu cầu của người khác. Nhưng nếu quá mềm lòng, đồng tình một cách mù quáng thì chúng ta sẽ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, dẫn đến những xáo trộn trong cuộc sống.

Bạn lúc nào dễ dãi, ai thực sự sẽ hiểu bạn. Cuộc sống lúc nào cũng nhiều khó khăn, thế nên đừng để bản thân mình bị người khác lợi dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link