5 đặc điểm 'tố cáo' khuôn mặt không phù hợp với tóc ngắn: Cắt tóc là lộ khuyết điểm, dìm nhan sắc

16:01, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mùa hè đến, nhiều người có xu hướng chuyển sang kiểu tóc ngắn để cảm thấy mát mẻ hơn. Tuy nhiên, liệu tóc ngắn có thực sự phù hợp với bạn? Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định, đặc biệt nếu bạn có những đặc điểm sau đây.

Mùa hè luôn khiến phái đẹp nảy sinh mong muốn cắt tóc ngắn để trông tươi tắn và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, việc tóc ngắn có thực sự phù hợp với bạn hay không lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nét mặt và chất lượng tóc. Để tránh tình trạng hối tiếc sau khi cắt, hãy tham khảo bài viết dưới đây để cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Nếu bạn có những đặc điểm sau đây, hãy suy nghĩ thật thấu đáo hoặc tìm lời khuyên từ chuyên gia tạo mẫu tóc trước khi quyết định thay đổi kiểu tóc.

Mặt quá dài

Những bạn gái có khuôn mặt dài thường có phần giữa mặt dài hơn và má dễ bị hóp. Kiểu tóc ngắn không chỉ không giúp cân bằng tỷ lệ khuôn mặt mà còn có thể làm phần trung tâm của khuôn mặt trông dài hơn về mặt thị giác, dẫn đến tổng thể khuôn mặt mất cân đối. Theo “quy tắc 2,25 inch” của các nhà tạo mẫu tóc người Anh, nếu khoảng cách từ dái tai đến cằm lớn hơn 5,7 cm, bạn nên cân nhắc kỹ vì tóc ngắn có thể làm khuôn mặt trông dài hơn.

Bạn gái mặt dài không phù hợp để tóc ngắn

Bạn gái mặt dài không phù hợp để tóc ngắn

Cổ dày và ngắn

Cổ ngắn và dày là một trong những đặc điểm cần cân nhắc kỹ trước khi cắt tóc ngắn. Kiểu tóc ngắn có thể làm lộ rõ phần cổ, tạo ra sự mất cân đối về mặt thị giác, khiến bạn trông già và béo hơn. Nếu bạn vẫn muốn thử tóc ngắn, hãy chọn độ dài vừa phải, không nên ngắn trên vai. Kiểu tóc nên đủ dài để che phủ phần vai và cổ, giúp che đi những khuyết điểm và tạo cảm giác cân đối hơn.

Đường nét khuôn mặt có cảm giác nặng nề

Nếu các đường nét trên khuôn mặt bạn rõ ràng và sâu, hoặc khuôn mặt có nhiều góc cạnh, điều đó cho thấy bạn sở hữu một khuôn mặt có kích thước lớn. Ngược lại, nếu các đặc điểm trên khuôn mặt bạn thanh mảnh và tinh tế, điều này chứng tỏ bạn có một khuôn mặt nhỏ gọn.

Những ngôi sao nổi tiếng như Địch Lệ Nhiệt Ba, Angelababy và Lisa đều là những đại diện tiêu biểu cho khuôn mặt có cảm giác rộng và sâu. Họ có thể dễ dàng tỏa sáng với bất kỳ kiểu tóc dài nào, nhưng khi chuyển sang tóc ngắn, nhan sắc của họ lại dễ bị "dìm". Nguyên nhân là do tóc ngắn thường tạo cảm giác nặng nề và mất cân đối so với các đường nét sâu trên khuôn mặt. Thậm chí, ngay cả những nữ minh tinh với nhan sắc hoàn hảo này cũng không thể kiểm soát được kiểu tóc ngắn, chứ chưa nói đến những người bình thường.

Nếu đường nét trên khuôn mặt rõ ràng và sâu, bạn không hợp để tóc ngắn

Nếu đường nét trên khuôn mặt rõ ràng và sâu, bạn không hợp để tóc ngắn

Tóc xoăn tự nhiên

Những người có mái tóc xoăn tự nhiên thường gặp khó khăn trong việc duỗi tóc, và phần ngọn tóc thường không dễ kiểm soát, dễ lòi ra ngoài. Ngay cả khi bạn đã dành nhiều thời gian để ép tóc, chỉ cần một cơn mưa nhẹ cũng đủ để tóc trở lại hình dáng ban đầu. Vì thế, những cô nàng tóc xoăn tự nhiên nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc, tốt nhất nên tránh cắt tóc ngắn. Nếu muốn cắt ngắn, hãy giải quyết tình trạng tóc bị co trước, điều này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đường quai hàm không rõ ràng

Nếu bạn có cằm đôi và đường quai hàm không rõ nét, tóc ngắn có thể không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Tóc ngắn sẽ phô bày xương hàm một cách rõ rệt, làm nổi bật những điểm không đều trên khuôn mặt và tạo cảm giác khuôn mặt trông to hơn và tròn trịa hơn. Nếu bạn thực sự muốn thử tóc ngắn, độ dài tối ưu nên là từ vai đến xương quai xanh. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với hiện tượng đuôi tóc dễ bị vểnh và cần chú ý hơn trong việc chăm sóc mái tóc của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy