3 bước dưỡng thể cơ bản giúp bạn sớm sở hữu một làn da trắng sáng, mềm mịn

11:00, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện đều đặn 3 bước dưỡng thể trên, bạn sẽ sớm sở hữu một làn da trắng sáng, mềm mịn như mơ.

Có thể nói, một làn da trắng sáng, mịn màng giúp chị em tự tin hơn khá nhiều. Do đó, bên cạnh việc dưỡng da mặt, thì bạn cũng đừng quên dưỡng thể để có được làn da trắng sáng, hồng hào, mặc gì cũng đẹp nhé. Hãy thực hiện 3 bước dưỡng thể đơn giản sau đây.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng giúp loại bỏ các tế bào chết, cặn bẩn, hỗ trợ các bước dưỡng da tiếp theo. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng scrub hoặc muối tắm. Với các sản phẩm này, hãy massage nhẹ nhàng lên da, tránh chà xát quá mạnh và lưu ý từ 1 - 2 lần 1 tuần nhé. 

Dưỡng thể cho làn da là điều vô cùng quan trọng

Dưỡng thể cho làn da là điều vô cùng quan trọng

Sữa dưỡng thể dưỡng trắng

Sản phẩm sữa dưỡng thể chứa các thành phần như vitamin C, vitamin E, collagen... làm đẹp da giúp da trắng sáng hơn. Đặc biệt, những sản phẩm sữa dưỡng thể chứa chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, cam, chanh... sẽ mang lại hiệu quả dưỡng trắng da rõ rệt. Sau khi tắm và tẩy da chết, bạn hãy thoa một lượng vừa đủ sữa dưỡng thể lên toàn bộ da. 

Chống nắng, che chắn khi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời có thể gây ra các vấn đề như sạm da, nám, lão hóa sớm... Do đó, bạn nên thoa kem chống nắng hoặc sữa dưỡng thể với chỉ số SPF cao. Ngoài ra nên dùng mũ rộng vành, mang kính râm, che chắn cơ thể bằng quần áo dài tay... cũng giúp bảo vệ da hiệu quả.

 Bạn sẽ sớm sở hữu một làn da trắng sáng, mềm mịn như mơ.

Bạn sẽ sớm sở hữu một làn da trắng sáng, mềm mịn như mơ.

Thực hiện đều đặn 3 bước dưỡng thể trên, bạn sẽ sớm sở hữu một làn da trắng sáng, mềm mịn như mơ. Với cá cbước trên đều đặn để có được làn da vừa trắng sáng vừa khỏe mạnh dài lâu. 

Chọn sữa dưỡng thể 

- Da khô: Bạn nên chọn những loại sữa dưỡng thể có khả năng dưỡng ẩm sâu, để bổ sung lượng nước mà da đã mất. Bên cạnh đó 1 đến 2 lần/tuần, bạn có thể thay đổi với 1 loại sữa dưỡng thể tẩy da chết để loại bỏ tế bào da sần sùi.

- Da dầu: Da dầu dù không bong tróc nhưng vẫn cần có sữa dưỡng thể. Nếu e ngại dưỡng thể dạng kem có phần hơi "nặng đô" thì bạn có thể viện trợ đến những dòng sữa dưỡng thể hoặc serum dưỡng thể. 

- Da nhạy cảm: Với làn da này, bạn nên chú trọng đến những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên lành tính, dưỡng thể của các thương hiệu dược mỹ phẩm, dưỡng thể thuần chay để hạn chế gây kích ứng da.

- Da mụn, viêm lỗ chân lông: Nên chọn sữa dưỡng thể có chứa AHA, BHA, chiết xuất trà xanh...

- Da xỉn màu: Chọn sữa dưỡng thể có chứa vitamin C, chiết xuất cam thảo…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh