Vỏ bưởi kết hợp các nguyên liệu này sẽ cho bạn mái tóc mềm mượt, óng ả

08:00, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể sử dụng riêng vỏ bưởi hoặc kết hợp với một số loại thảo dược khác.

Vỏ bưởi là một trong những nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả để chăm sóc tóc, giúp mái tóc mềm mượt và lưu hương thơm dịu nhẹ... Vỏ bưởi có chứa vitamin A, C cùng các thành phần kháng viêm nên rất có ích trong việc hỗ trợ và trị tình trạng tóc rụng. 

Đun nước gội đầu bằng vỏ bưởi

- Vỏ bưởi nguyên chất: 

Dùng1-2 vỏ bưởi đã phơi khô, cho vào 1-2 lít nước, đậy kín nắp vung và đun sôi trong khoảng 5-7 phút để lượng tinh dầu trong vỏ bưởi được tiết ra hết. Tắt bếp đợi nước vỏ bưởi nguội hẳn. Trong quá trình đợi nước bưởi nguội vẫn nên đậy kín vung nồi.

Có thể sử dụng riêng vỏ bưởi hoặc kết hợp với một số loại thảo dược khác.

Có thể sử dụng riêng vỏ bưởi hoặc kết hợp với một số loại thảo dược khác.

Gội đầu bằng dầu gội đầu cho sạch tóc. Sau đó dùng nước vỏ bưởi đã nguội làm ướt tóc và massage da đầu. Tiếp tục dùng nước vỏ bưởi lặp lại cho đến hết. Tổng thời gian gội đầu không nên quá 15 phút. 

- Vỏ bưởi + củ sả: 

Lấy vỏ bưởi khô cùng 5 nhánh sả đập dập, thêm 1 lít nước vào nồi, đậy vung kín và đun sôi trong khoảng 5-7 phút. Tắt bếp và để nước gội đầu nguội.

Gội đầu bằng dầu gội cho sạch tóc rồi cho tóc ráo nước. Xả lại tóc với nước gội đầu vỏ bưởi + củ sả. Thực hiện động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi xả. 

- Vỏ bưởi + bồ kết khô: 

Hiệu quả làm sạch tóc, trị gàu và làm giảm gãy rụng tóc của nước vỏ bưởi sẽ gia tăng khi kết hợp cùng quả bồ kết, nhờ thành phần saponin có trong bồ kết và tinh chất bồ kết sẽ giúp tóc thêm đen bóng mượt mà.

Vỏ bưởi có chứa vitamin A, C cùng các thành phần kháng viêm nên rất có ích trong việc hỗ trợ và trị tình trạng tóc rụng.

Vỏ bưởi có chứa vitamin A, C cùng các thành phần kháng viêm nên rất có ích trong việc hỗ trợ và trị tình trạng tóc rụng.

Lấy 1 vỏ quả bưởi khô và 5 quả bồ kết khô, to rửa sạch. Bỏ 2 nguyên liệu với 2 lít nước vào nồi, đậy kín vung và đun sôi trong khoảng 5-7 phút. Tắt bếp và để nguội nước gội đầu.

Dùng 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng chà da đầu, kết hợp xoa, massage da đầu nhẹ nhàng. Khi cảm thấy tóc khô, múc thêm nước gội đầu dội lên để cho tóc luôn ướt. Lặp lại các động tác cho đến khi hết nước gội đầu. Xả lại tóc bằng nước mát, sạch. 

Dù các thảo dược tự nhiên nhưng cũng không nên lạm dụng. Ban cũng chỉ nên gội đầu 2-3 lần/tuần nếu muốn tóc khỏe đẹp.

Chỉ nên dùng đầu ngón tay để làm sạch da đầu. Không nên dùng móng tay để cào, gãi ngứa, vì sẽ gây tổn thương da đầu, có hại cho tóc. 

Nên sử dụng vỏ bưởi khô mới, không nên dự trữ quá lâu vì sẽ làm giảm chất lượng tinh dầu có trong vỏ bưởi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh