Mẹo chăm sóc da khi đi du lịch để nàng luôn có vẻ ngoài rạng rỡ

14:00, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc làm sạch da một cách kỹ lưỡng, hai lần một ngày, để loại bỏ mồ hôi, kem chống nắng và dầu nhờn trên da là điều vô cùng cần thiết.

Làm sạch da kỹ lưỡng

Với ai có làn da dễ bị mụn, sự gia tăng tiết bã nhờn có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá bùng phát. Vì vậy việc làm sạch da một cách kỹ lưỡng, hai lần một ngày, để loại bỏ mồ hôi, kem chống nắng và dầu nhờn trên da là điều vô cùng cần thiết. 

Toner giúp cân bằng độ pH

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên, thông thường nó có độ cân bằng pH từ 5 đến 6. Khi du lịch từ vùng khí hậu này sang khí hậu khác, độ pH trên da của chúng ta tăng giảm dễ mất nước và cuối cùng là mụn viêm, tấy đỏ. Toner giúp cân bằng độ pH và phục hồi làn da về trạng thái lý tưởng.

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên, thông thường nó có độ cân bằng pH từ 5 đến 6.

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên, thông thường nó có độ cân bằng pH từ 5 đến 6.

Ưu tiên các sản phẩm làm dịu làn da

Khi đi đến các nơi khá nóng, các mạch máu co lại để giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Những người sở hữu làn da da nhạy cảm dễ xuất hiện các triệu chứng như ửng đỏ. Nên dùng các sản phẩm có thành phần làm dịu da, đặc biệt là niacinamide trở nên hữu ích. Niacinamide là một trong những chất chống viêm hiệu quả.

Son dưỡng, mặt nạ ngủ và xịt khoáng

Mặt nạ và son dưỡng là rất cần thiết, bên cạnh việc bổ sung nước. Nếu bạn không tiện để đắp mặt nạ trong các chuyến bay, thì xịt khoáng là một gợi ý hay và lý tưởng, giúp bạn giữ được độ ẩm cho da và tránh mất nước.

Nên chú ý các sản phẩm chăm sóc da khi đi du lịch

Nên chú ý các sản phẩm chăm sóc da khi đi du lịch

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da cần được bảo quản phù hợp để duy trì hiệu quả. Ví dụ, hầu hết các loại serum vitamin C tốt nhất nên được bảo quản ở nơi mát mẻ, tối, tránh nhiệt độ quá cao. 

Thoa kem chống nắng đầy đủ

Cần có kem chống nắng và mũ rộng vành. Nên bôi kem chống nắng hàng ngày, đặc biệt là trên máy bay, khi bạn ở gần tia cực tím của mặt trời hơn. Bảo vệ làn da bằng cách thoa kem chống nắng trước khi cất cánh, sử dụng loại có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và thoa lại sau mỗi vài giờ.

Uống nhiều nước

Tăng lượng nước uống thêm 2 lít mỗi ngày trong một tháng làm tăng cường hydrat hóa cho da, giúp làn da trẻ trung, khỏe mạnh hơn. Bạn nên uống nhiều nước trong những ngày trước khi bắt đầu chuyến du lịch và trong suốt chuyến đi.

Hạn chế dùng sản phẩm của khách sạn

Những sản phẩm này thường chứa hương liệu và chất bảo quản có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da, nhất là người có làn da nhạy cảm.

Nên dùng dầu gội và dầu xả mang đi vì các nhãn hiệu của khách sạn có thể làm khô da đầu, gây ngứa và kích ứng. Sử dụng mặt nạ tóc khi về khách sạn sau khi đi du lịch giúp khóa độ ẩm và làm trẻ hóa các nang tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh