Thêm 3 ca bệnh bạch hầu ở Kon Tum

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa công bố thêm 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu. Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh này đã ghi nhận 9 trường hợp.

Sáng 30/6, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã công bố 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu  trên địa bàn gồm: A Li Minh.S (SN 2009), Y.S (SN 1995), ngụ xã Diên Bình, huyện Đắk Tô và A.H (SN 2010), ngụ xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy. Cả 3 trường hợp này đều có biểu hiện chung đau họng, khó nuốt, họng có giả mạc trắng đục bao phủ vòm họng, không chảy máu.

3 bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Tô và Sa Thầy (Ảnh Internet)

3 bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Tô và Sa Thầy (Ảnh Internet)

Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Đến chiều ngày 28/6, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real time PCR cho thấy cả 3 mẫu bệnh phẩm này đều dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu. Hiện, 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Tô và Sa Thầy.

Tính từ cuối tháng 1/2020 đến giữa tháng 6/2020, trên địa bàn thành phố Kon Tum và các huyện Đăk Hà, Sa Thầy mỗi địa phương có một ổ dịch. Riêng huyện Đăk Tô có 2 ổ dịch với tổng cộng 6 người mắc bệnh. Hầu hết, triệu chứng ban đầu của người bệnh là sốt, viêm họng, viêm amidan, họng nhiều giả mạc. Ngay sau khi phát hiện, các ca mắc đều được điều tra tiền sử tiêm chủng và tiến hành cách ly, điều trị tích cực. Đến nay các ca bệnh đã hoàn toàn bình phục, xuất viện.

Hiện nay, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương triển khai quyết liệt biện pháp khống chế các ổ dịch với các biện pháp ban đàu nhu hạn chế đi lại, điều trị các trường hợp nghi ngờ măc bệnh. Đồng thời điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn