5 dấu hiệu chứng tỏ camera nhà bạn đang bị kẻ gian theo dõi, cách để bảo vệ mình

( PHUNUTODAY ) - Nếu như camera bạn có những dấu hiệu khả nghi, hãy làm theo cách này để bảo vệ quyền riêng tư của mình nhé.

Dấu hiệu nhận biết camera bị hack

Tiếng động khác thường phát ra từ camera

Một trong những dấu hiệu cho thấy camera của nhà bạn đang có kẻ gian quan sát đã bị xâm nhập hoặc tấn công là khi có tiếng nói lạ hoặc tiếng ồn phát ra đầy bất thường từ camera. Nếu bạn nghi ngờ có kẻ gian đang theo dõi mình thì nên tắt các thiết bị camera và thay đổi mất khẩu để tự bảo vệ mình.

Góc quay camera bị thay đổi

Camera giám sát của bạn có chế độ tùy chỉnh góc máy bằng phần mềm. Tuy nhiên nếu như bạn thấy rằng chúng tự động xoay vào các vị trí khác nhau trong nhà mà bạn không hề thiết lập thì nên thận trọng. Bởi rất có khả năng kẻ gian đang điều khiển camera để thu thập thông tin bên trong ngôi nhà của bạn.

Cách phát hiện camera nhà bạn bị theo dõi

Cách phát hiện camera nhà bạn bị theo dõi

Đèn Led trên camera nhấp nháy

Nếu bạn đang sử dụng một camera trong hệ thống an ninh, hãy kiểm tra chúng. Bất cứ khi nào bạn thấy đèn Led nhấp nháy, điều đó đồng nghĩa với việc hacker đang cố gắng truy cập vào camera nhà bạn.

Nếu như bạn thấy đèn Led nhấp nháy báo động, bạn có thể để ý tình huống này để dễ dàng nhận biết camera có bị tấn công hay không.

Camera tự bật lên sau khi đã tắt

Nếu như bạn không hề tác động tới camera an ninh, nhưng một trong các camera ấy lại tự động bật lên và sáng đèn Led. Điều này khẳng định rằng hệ thống an ninh của bạn đã bị hack nên thận trọng.

Các thiết lập cài đặt camera bị thay đổi

Hãy kiểm tra các cài đặt bảo mật trên camera của bạn. Nếu bạn thấy chế độ báo động hoặc vài thông số khác đã bị thay đổi, điều này có thể là do kẻ gian đã đụng tay vào hệ thống của bạn rồi đấy.

Dấu hiệu camera bị theo dõi

Dấu hiệu camera bị theo dõi

Nếu xuất hiện một lượng truy cập bất thường hoặc lưu lượng tăng đột ngột cũng có nghĩa là hacker đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn, và chúng đang cố "tuồn" dữ liệu camera ra ngoài, điều này lý giải vì sao dữ liệu mạng tăng đột biến.

Làm thế nào khi biết camera quan sát bị tấn công

Nếu như bạn nghi ngờ và tin rằng hệ thống camera quan sát của mình đang bị tấn công thì hãy thực hiện ngay các hành động sau:

Trước tiên bạn hãy ngay lập tức, truy cập vào trang quản trị camera, thay đổi mật khẩu.

Tiếp đó, bạn hãy cập nhật phần mềm camera lên phiên bản mới nhất và nhờ kỹ thuật viễn cài đặt phần mềm bảo mật để chống kẻ gian xâm nhập.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link