Điện thoại xuất hiện 4 bất thường này chứng tỏ sim đang bị theo dõi, cẩn thận nguy hiểm tiềm ẩn

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để biết sim điện thoại có đang bị theo dõi hay không. Nếu thấy 4 bất thường này, bạn hãy cẩn thận nhé!

Điện thoại thông minh mang đến nhiều tiện ích cho cuộc sống. Tuy nhiên nó cũng có những mặt trái khi là nơi 'giấu' nhiều bí mật nhất của mỗi người. Và thực nguy hiểm khi những bí mật đó bị kẻ giác theo dõi, phát giác.

Người dùng sẽ phải đối mặt với những điều tệ hại sau nếu điện thoại bị theo dõi:

+ Bị đọc trộm tin nhắn, nghe lén các cuộc gọi

+ Bị đánh cắp hình ảnh, video cá nhân

+ Người dùng có thể bị đánh cắp thông tin cho các mục đích xấu như giả mạo hồ sơ, giấy tờ,…

+ Bị khai thác trái phép các tài nguyên trên điện thoại.

Các cách kiểm tra sim bị theo dõi, nghe lén hay không?

Nhận biết điện thoại có bị theo dõi không qua các dấu hiệu

Không cần cầu kỳ, thao tác khó khăn, chỉ với những điểm khác biệt ngay trên chiếc điện thoại bạn đã có thể dễ dàng nhận biết điện thoại của mình có bị theo dõi không.

14

Những dấu hiệu đáng “nghi ngờ” có thể xuất hiện và dễ nhận biết như:

– Hao pin nhanh chóng

Những chiếc điện thoại bị theo dõi thường có thời gian sử dụng pin hạn chế chỉ bằng 50 – 70% bình thường. Nếu điện thoại của bạn đang sử dụng tốt, thời gian pin dài bỗng nhiên xuất hiện dấu hiệu tụt pin nhanh thì khả năng máy đã bị cài phần mềm gián điệp.

Lúc này, hãy vào phần Quản lý pin để xem xét đâu là thiết bị đang tiêu tốn pin.

– Dữ liệu data “chưa đến tháng” đã hết

Muốn theo dõi hay đánh cắp dữ liệu của máy, “kẻ gian” cần có kết nối mạng. Vì cần cập nhật thông tin liên tục nên dung lượng data hết nhanh chóng. Hãy tiến hành kiểm tra thông tin gói data của bạn và truy tìm nguyên nhân dung lượng hao hụt nhanh chóng do đâu.

– Điện thoại xuất hiện nhiều thông báo, quảng cáo lạ

Các quảng cáo xuất hiện dày đặc, liên tục trên các trang web bạn truy cập thì khả năng sim và điện thoại của bạn đã nhiễm phần mềm độc hại. Ngoài ra, các thông báo, tin nhắn lạ từ các thuê bao không quen biết cũng có thể là một trong những dấu hiệu bạn cần chú ý.

Cách kiểm tra sim có bị theo dõi

Thông thường, những chiếc sim bị theo dõi có mục đích chủ yếu bán cho bên thứ ba thông tin của bạn để kiếm lời. Cách theo dõi này hướng đến việc cung cấp data người dùng đang có nhu cầu nào đó phù hợp với bên mua. Sau khi bên mua nhận được thông tin bạn đang có nhu cầu về sản phẩm của họ thì các cuộc gọi sẽ liên tiếp gọi đến mời chào.

Cách kiểm tra sim có bị theo dõi không bạn có thể áp dụng như sau:

– Cách 1: Bạn chọn một số điện thoại bất kỳ gọi hoặc nhắn tin với nội dung vay tiền. Nếu trong khoảng thời gian ngắn liên tiếp có các cuộc gọi liên quan đến tài chính cho vay tiền thì có nghĩa sim bị theo dõi.

– Cách 2: Liên hệ một người bạn hỏi mua nhà. Nếu sau một đến vài ngày, liên tục có các cuộc gọi từ các công ty bất động sản thì có nghĩa rằng thông tin cá nhân của bạn đã bị bán cho bên thứ 2.

Trên đây là các cách kiểm tra sim bị theo dõi cũng như điện thoại của bạn có bị nghe lén, đánh cắp thông tin không.

15

Cách ngăn chặn không bị theo dõi sim điện thoại 

Để ngăn chặn không bị theo dõi sim điện thoại bạn có thể áp dụng một trong số những cách thức sau:

– Cách 1: Không thực hiện các cuộc gọi qua tin nhắn mất phí mà chuyển sang các cuộc gọi qua mạng xã hội. Ưu điểm của chúng là hoàn toàn miễn phí, đặc biệt nhà mạng sẽ không thể nghe lén cuộc nói chuyện của bạn.

– Cách 2: Tháo sim ra khỏi máy để không bị theo dõi và làm phiền.

– Cách 3: Cài đặt một số chương trình, ứng dụng bảo mật có tính mã hóa tuyệt đối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link