Mách bạn cách ăn chôm chôm ngon gấp 3 lần lại vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài thao tác đơn giản chưa đầy 5 phút, chị em sẽ có ngay món chôm chôm lắc siêu ngon và lạ miệng. Cùng bắt tay vào làm theo cách sau đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Chôm chôm trắng 600gr
  • 2. Chôm chôm vàng (nếu không có thì dùng toàn bộ chôm chôm trắng) 400gr
  • 3. Quất 10 quả
  • 4. Muối tôm 2-4 thìa canh
  • 5. Ớt 2-3 quả

Chôm chôm là loại quả quen thuộc với tất cả chúng ta rồi, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách ăn chôm chôm vừa ngon vừa lạ.
Cách làm chôm chôm lắc muối tôm

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 10 quả quất, vắt lấy nước cốt của 6 quả rồi bỏ hạt, 4 quả còn lại cắt lát mỏng.

Bạn rửa sạch 10 quả quất, vắt lấy nước cốt của 6 quả rồi bỏ hạt, 4 quả còn lại cắt lát mỏng. Chôm chôm trắng bóc vỏ, bỏ hạt. Chôm chôm vàng bóc vỏ. Cho 2 loại chôm chôm vào bát/đĩa sâu lòng.

Empty

Ớt rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt nhỏ.

Trộn chôm chôm với muối tôm

Bạn cho vào bát/đĩa chôm chôm 2-3 thìa canh muối tôm, phần quất đã cắt lát, ớt đã cắt nhỏ và nước cốt quất. Trộn đều các nguyên liệu. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát/đĩa và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Thế là xong!

Vậy là chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản, chị em đã có ngay món chôm chôm lắc vừa ngon vừa lạ miệng. Chôm chôm vốn có vị chua ngọt hài hòa, kết hợp cùng muối tôm mặn và nước tắc chua cay chắc chắn ăn là mê luôn.

Làm thế nào để chọn mua được chôm chôm ngon?

Quan sát vỏ và gai

Chôm chôm quả còn tươi ngon vỏ sẽ có độ giòn, nhấn tay vào không bị mềm bẹp hay chảy nước. Gai có độ giòn cứng và đầu gai hơi xanh hoặc đỏ tươi.

Nếu thấy vỏ chôm chôm mềm hay chuyển màu sậm, gai héo úa hay chuyển màu thâm đen giống vỏ, không còn tua tủa thì không nên chọn vì có thể đã để lâu, héo úa, thịt dai và nẫu không ngon.

Không chọn những trái chôm chôm có màu đỏ nhưng lại không tròn, vì đây là chôm chôm lép, không có ruột.

Quan sát lá ở chùm

- Chôm chôm mới hái hay còn tươi lá ở phần chùm sẽ vẫn còn xanh, các quả non cũng còn màu xanh và độ tươi. Chọn loại này ăn sẽ đảm bảo độ tươi, ngon.

- Nếu thấy lá đã héo úa hay khô, đen; quả non trong chùm cũng khô và thâm đen thì chôm chôm đã lâu, héo.

Quan sát cùi

Empty

- Chôm chôm ngon cùi có màu trắng đục, nhìn căng mọng nước và có mùi thơm đặc trưng.

- Nếu thấy cùi quả có màu vàng đục, rỉ nước khi bóc vỏ hay có mùi khác thường thì chôm chôm đó đã quá chín, đã hỏng hoặc để lâu không còn tươi ngon và đạt độ giòn, tróc như ý.

Không chọn những trái có màu vàng

Chôm chôm có màu vàng là vừa chín tới nên không ngọt và thường có độ chua.

Ăn thử

Chôm chôm có thể trông khá tươi, cùi cũng bắt mắt và dậy mùi thơm, nhưng không chắc được độ ngọt ngon nếu không dùng thử.

Hãy tự tay chọn một quả bất kỳ trong một chùm bất kỳ và dùng thử để kiểm tra độ tươi, giòn, và ngọt của chôm chôm nhé.

Bạn có thể thưởng thức món chôm chôm lắc này ngay sau khi hoàn thành mà không cần ủ mát trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu ủ lạnh, chôm chôm sẽ ngấm gia vị và khi ăn chúng ta sẽ có cảm giác chôm chôm giòn hơn, ngon hơn đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link