5 dấu hiệu của người bất hạnh, khó làm nên việc lớn: Chia buồn nếu bạn mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Nếu một ngày bạn cảm thấy chán chường với mọi thứ, không có thứ gì trên đời khiến bạn hạnh phúc – hãy nghĩ lại. Nguyên nhân của bất hạnh và công thức của niềm vui, thực ra, nằm ngay chính trong bạn.

Dấu hiệu thứ nhất: Hay rên rỉ

Ai cũng có lúc ca thán, phàn nàn những chuyện không như ý muốn. Nhưng nếu đó là một thói quen thì nhất định phải cảnh giác, bởi bất hạnh sắp đến với bạn.

Điều đó có nghĩa là bạn đang tiếp tục làm những công việc không hề có lợi cho bản thân. Chúng ta thường nghĩ rằng thế giới phải thay đổi để chúng ta hạnh phúc, suy nghĩ này thật sai lầm. Chúng ta không bao giờ có thể thay đổi con người, sự vật và hoàn cảnh trong cuộc sống của mình. Điều duy nhất chúng ta có thể và có quyền kiểm soát là chính chúng ta.

Dấu hiệu thứ hai: Kỳ vọng

Bạn có để cho những kỳ vọng khống chế hạnh phúc của bản thân không? Bạn có để cách suy nghĩ của người khác kiểm soát hành động của chính mình không? Hãy xem xét ai đã áp đặt những kỳ vọng lên cuộc sống của bạn. Đôi lúc bạn dễ nhầm với kỳ vọng do chính mình tạo và những kỳ vọng người khác áp đặt lên.

Hãy sống với những gì mà bạn tin tưởng, theo đuổi và đưa bạn gần hơn đến với khát vọng của chính mình. Hãy rõ ràng về những kỳ vọng có ý nghĩa quan trọng với bạn và đừng để cách nhìn của người khác cản trở tâm trí của mình.

HjBTZH-20171106-vi-sao-co-nhan-rat-chu-trong-yeu-to-chinh-trong-am-nhac-va-lam-nguoi

Dấu hiệu thứ ba: Sợ hãi

Bạn có hay là người từ bỏ vì lo lắng chuyện gì đó sẽ xảy ra không? Bạn có lo lắng những thứ vu vơ?

Sợ hãi chính là bản năng tự nhiên của con người, nhưng nếu chúng ta để mặc cho tâm trí vỗ về ru ngủ, chắc chắn sẽ mất đi nhiều cơ hội. Khi những cảm xúc này xuất hiện, hãy tự hỏi bản thân tại sao lại như vậy? Tại sao mình lại nói không với cơ hội này? Đó có phải là một cái cớ để giữ mình ở trong vùng an toàn? Quyết định này có gắn liền với kết quả mà mình khao khát không?

khong-tu-trung-hieu-nhan-ai-tin-nghia-hoa-va-minh-la-8-duc-tinh-mot-nguoi-phai-co-de-tro-thanh-nguoi-quan-tu-700x366

Dấu hiệu thứ tư: Buông xuôi

Bạn có cảm thấy chán nản, mệt mỏi và buông xuôi? Khi có những cảm xúc này thì chắc chắn chúng ta đều ở trạng thái lái tự động. Mọi thứ diễn ra chẳng còn ý nghĩa, chẳng còn niềm vui.

Nếu bạn cảm thấy không sẵn sàng ở nơi làm việc thì hãy xác định điều bạn nên quan tâm. Hãy chú ý khi bạn cảm thấy có thứ gì đó lóe lên khiến bạn vui sướng. Hãy thử đi theo con đường đó và thu thập năng lượng tích cực. Khi chúng ta đi theo tia lửa của mình, nó sẽ đốt cháy "động cơ" bên trong bạn, khiến chúng ta rừng rực cảm hứng và động lực làm mọi việc.

Dấu hiệu thứ năm: Giới hạn

Bạn có đầy những giới hạn, ranh giới và cả hạn chế. Bạn cho phép chúng trói chặt bạn khỏi những gì bạn thực sự mong muốn. Hãy bắt đầu bằng cách nhận định nơi bạn đặt ranh giới và hỏi vì sao bạn làm điều đó. Liệu bạn có thể gạt bỏ tư duy cũ và hạ thấp hàng rào bảo vệ bạn để vượt qua nỗi sợ hãi, đến với những thứ rực rỡ đang chờ bạn ngoài kia?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link