Đàn bà cứ nói nhiều, nhớ dai là ''đại dại'', miệng ít lời thì đời mới bớt họa, may mắn tự nhiên tới

( PHUNUTODAY ) - Miệng nuôi chung ta sống nhưng đôi khi nó lại chính là thủ phạm hại người nếu không biết điểu khiển bộ não. Người ta hay bảo đấy là những người miệng nhanh hơn não! Sự thật là lời nói cũng mang tính sát thương cao, không kém gì vũ khí.

Tại sao phụ nữ thích nói nhiều?

Đàn bà nói nhiều thì vốn chẳng phải là chuyện gì xa lạ cả, thậm chí còn được khoa học chứng minh. Nguyên nhân khiến phụ nữ nói nhiều là do cơ cấu tổ chức não bộ của họ có một vùng nhận thức và phát triển ngôn ngữ cao hơn nam giới. Cụ thể, phái đẹp có khả năng tiếp nhận cùng một lúc 5 nhóm ngôn ngữ khác nhau. Đồng thời, họ luôn sẵn sàng cho ý kiến về những gì họ nghĩ, chứ không suy nghĩ rồi mới đưa ra kết luận như đàn ông.

Thế nhưng trong cuộc sống này, phàm là chuyện gì nhiều quá mức cũng sẽ kéo theo những hệ lụy tiêu cực. Nói nhiều cũng vậy, bởi đây là điều thể hiện cho việc nói nhiều sẽ kém duyên, vô tư ''vạch áo cho người xem lưng''.

Nhiều chị em phụ nữ cứ gặp ai là cũng thoải mái than phiền nào là chồng lười, chồng vô tâm, con gái không ngoan ngoãn. Đôi lúc còn nói chuyện chẳng liên quan đến mình, cứ thế họa ấp đến chẳng ngờ.

Miệng nuôi chung ta sống nhưng đôi khi nó lại chính là thủ phạm hại người nếu không biết điểu khiển bộ não

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người ta hay bảo đấy là những người miệng nhanh hơn não. Sự thật là lời nói cũng mang tính sát thương cao, không kém gì vũ khí. Chỉ một lời nói ra khi tức giận, thiếu kiềm chế cũng đủ dẫn đến đổ vỡ, đau khổ tột cùng cũng như có thể khiến bạn hay người khác day dứt cả cuộc đời.

Giữa vợ chồng, đôi khi một lời nói cũng làm tan vỡ cả một gia đình. Giữa nhân viên với chủ, lời nói thiếu lễ độ đôi lúc sẽ khiến bạn mất công việc, danh sự. Giữa anh em bạn bè người thân, một lời buông ra thiếu tôn trọng cũng có thể gây mâu thuẫn, bất mãn, thù ghét, căm hận…Ngày nay người ta hay nói nhiều về “khẩu nghiệp”, và theo góc nhìn từ tôn giáo, đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu đẩy con người rơi vào đau khổ bất hạnh, thiêu đốt tâm tính của họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Là phụ nữ, chỉ vì quá để ý đến mọi người và thường đưa ra đánh giá nên dẫn đến khẩu nghiệp 

Thường người say rượu chẳng bao giờ nhận mình say, và kẻ nói nhiều cũng thế. Họ xem đó là bản tính, là việc hiển nhiên và vô tình biến mình chẳng khác cái máy nói là bao. Đặc biệt, nói nhiều và hoạt ngôn có ranh giới vô cùng mong manh, rất dễ bị nhầm lẫn và phần lớn chị em cho rằng bản thân đang “hoạt ngôn”.

Phụ nữ nói quá nhiều sẽ không được người khác tôn trọng, nhất là ở trong mối quan hệ gia đình

Nói nhiều sẽ khiến đối phương nhàm chán, không còn tha thiết điều gì nữa.Phụ nữ nói nhiều đã đáng sợ, nhưng phụ nữ nhớ dai lại càng kinh khủng hơn. Và tệ hại nhất là những chị em “tài năng” kết hợp cả 2 điều này với nhau.

Thế nên phụ nữ hãy sống vì mình hơn, biết cách dung hòa mọi thứ hơn. Thay vì bận tâm quá nhiều người khác, hãy tự lo cho chính mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link