Vì sao phụ nữ ngày nay sợ lấy chồng?

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm xã hội lâu nay là ai rồi cũng đến tuổi phải dựng vợ, gả chồng, một phần để tìm hạnh phúc cho bản thân và một phần để làm tròn đạo nghĩa với cha mẹ. Thế nhưng, ngày càng có nhiều cô gái sợ lấy chồng, sợ đón nhận vai trò làm vợ, làm mẹ, làm dâu.

Chuyện muôn thuở mẹ chồng nàng dâu

Cho dù xã hội có phát triển đến mấy, phụ nữ giỏi giang ra sao thì mẹ chồng cũng là nỗi ám ảnh muôn thuở của những nàng dâu. Khỏi phải nói thì khi mà nên kinh tế đi lên, mọi thứ hiện đại, phụ nữ giờ là cành vàng lá ngọc trong nhà, ít chịu tư tưởng phong kiến hơn đôi chút, cũng được cơm bưng nước rót như ai, giờ "sảy chân" vào nhà có bà gia vặn vẹo, khó ưa, ai chịu cho nổi?

Tư tưởng có thoáng nhưng vẫn chưa thoáng hẳn, vẫn có nhiều bà mẹ chồng suy nghĩ con dâu là người ở ngoài. Không chỉ chì chiết, xét nét này nọ, vì "con trai là con trời" nên con dâu đã về nhà chồng thì cứ thế mà hy sinh.

Nghe bảo ''hôn nhân là nấm mồ của tình yêu''

Nhiều người ví von hôn nhân là người ngoài muốn vào nhưng kẻ trong lại muốn thoát. Các chị em chưa chồng lại cứ nghe những "phụ nữ có chủ" đồn thổi.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Rằng lấy nhau rồi, chồng em sẽ chẳng còn là người mà em biết nữa đâu! "Nó chiều chuộng giờ thôi, cứ lấy nhau về rồi biết!", "Làm gì có chuyện lãng mạn như phim Mỹ đâu em, suốt ngày cơm áo gạo con thì thời gian đâu mà mỉm cười hiền từ với hoa hồng tặng dưới nến''.

Ngoại tình quá nhiều, phụ nữ sợ đau khổ

Hầu như ngày nào cũng có những bài báo đăng tin không cô này cướp chồng thì cô kia giật chồng, không người này tính tự vẫn vì chồng có tình tay ba thì cũng người kia uất ức. Thế đấy, chả nhẽ đàn ông ai cũng ngoại tình, không sớm thì muộn, không trước thì sau?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngoại tình trở thành sự ám ảnh của người phụ nữ. Chưa cưới đã hình dung ra cảnh rồi sẽ có những đêm mình nằm quay mặt khi chồng tỉ tê với kẻ thứ ba, cảnh mình bụng bầu vượt mặt nhưng chồng vẫn vào khách sạn với người phụ nữ khác, cảnh vợ chờ cơm nhưng chồng say bét nhè về nhà với mùi nước hoa lạ, cảnh mẹ con đứt ruột xách nhau về nhà ngoại chờ ngày ly dị...

Chơi chưa chán, phấn đấu sự nghiệp chưa xong

Phụ nữ giỏi bây giờ quá nhiều, phụ nữ thành đạt không thiếu. Càng giàu có thì phụ nữ càng thích độc thân, họ chỉ muốn phấn đấu hơn nữa cho sự nghiệp và công danh. Họ, muốn khẳng định mình thêm thật nhiều lần nữa. Họ, không muốn lấy chồng để rồi đánh đổi tất cả. Hoặc rất đơn giản, họ, không muốn lấy một người đàn ông kém hơn mình.

Nhiều người phụ nữ thành đạt giờ chỉ muốn tự do tự tại chứ không muốn dại mua dây buộc mình để đau khổ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link