5 điểm dễ thấy ở những phụ nữ trẻ mãi không già, muốn xinh đẹp thì học ngay bí kíp

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn trẻ mãi không già thì cần quan tâm đến sức khỏe thể chất, tinh thần của bản thân.

1. Cười nhiều hơn

Khi bạn hạnh phúc, các dây neuron thần kinh được kích thích và thu nhỏ các mô cơ trên gương mặt, nên khuôn mặt trở nên thon gọn và săn chắc hơn, giảm chảy xệ làn da.

Cười không chỉ thúc đẩy endorphin - loại hormone hạnh phúc mà còn góp phần làm cho trí tuệ của bạn minh mẫn hơn, lấy lại sự năng động khi bạn có tuổi. Vì vậy, hãy cố gắng cười thật nhiều kể cả khi rơi vào hoàn cảnh không vui để khích lệ bản thân.

1

2. Ngủ đủ giấc 

Bên cạnh các yếu tố về dinh dưỡng, chăm sóc da đúng cách thì giấc ngủ đóng vai trò quan trong tới làn da. Nếu thiểu ngủ, kém ngủ, ngủ quá nhiều, ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng xấu tới làn da.

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết khiến da dẻ trở nên nám, sạm, nhiều mụn trứng cá, cơ thể mệt mỏi, trái lại ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp vùng da quanh mắt trở nên tươi sáng, cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, da láng mịn hơn.

3. Ăn nhiều rau củ, trái cây

Các chuyên gia về sức khỏe đã phát hiện ra đặc tính chống oxy hóa ở nhiều loại rau xanh và trái cây. Các loại rau xanh như rau họ cải, rau muống, xà lách,... chứa các chất chống oxy hóa có công dụng ngăn ngừa ung thư và giảm hư hại DNA của bạn.

Những hợp chất chống oxy hóa trong các loại hoa quả, chẳng hạn như kiwi làm săn chắc da, ngăn ngừa nếp nhăn. Vì vậy, thói quen ăn nhiều trái cây và rau xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh và trẻ lâu.

5

4. Dưỡng ẩm làn da

Hãy uống đủ nước để làn da trở nên căng mọng. Ngoài ra, làn da cần được dưỡng ẩm để tăng cường khả năng tái tạo tế bào da, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da trở nên mịn màng hơn.

Khi sử dụng sản phẩm dưỡng da, nên chú ý dùng loại có chứa retinol, vitamin A nhằm là phẳng nếp nhăn và giảm thâm nám, làm làn da trở nên trắng mịn hơn. Có thể dưỡng ẩm da với dầu dừa để da không bị khô và mịn màng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần hyaluronic acid để tăng cường độ ẩm cho da khô nẻ.

4

5. Sử dụng dầu olive

Hãy thay thế chất béo bão hòa, như bơ và bơ thực vật bằng chất béo không bão hòa lành mạnh cho cơ thể, chẳng hạn như dầu olive. Chất béo không bão hòa đã được chứng minh giảm nguy cơ tim mạch, hạ cholesterol và tăng hàm lượng insulin cho cơ thể, góp phần ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Theo:  xevathethao.vn copy link