Làm cách nào để có thể "cai nghiện" đồ ngọt hiệu quả?

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe và quá trình giảm cân của các chị em. Nếu bạn muốn quyết tâm "từ bỏ" đồ ngọt thì có thể tham khảo các cách sau.

1. Ăn bữa sáng giàu chất đạm

Chất đạm trong các loại thực phẩm như sữa chua, lạc, trứng và phô mai thường ít béo và có khả năng làm giảm quá trình sản sinh các hormone kích thích cơn thèm ăn. Một nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh và đưa ra kết quả rằng những người ăn bữa sáng giàu chất đạm sẽ ít có cảm giác thèm đồ ngọt hơn trong suốt một ngày.

Vậy nên, nếu như bạn đã quyết tâm "cai nghiện" đồ ngọt thì thay vì ăn bánh ngọt vào buổi sáng như trước hãy ăn những món giàu chất đạm như một quả trứng luộc cùng sữa chua chẳng hạn.

Breakfast-Eggs-Bacon-Pancakes-1200x676

2. Tăng thêm các gia vị khác

Để có thể "cai nghiện" đồ ngọt thì hãy cố gắng thay thế vị ngọt bằng một số vị khác trong món ăn của mình. Bạn có thể sử dụng các loại gia vị có tính ấm như quế hay gừng giúp cho món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn, bớt đi cảm giác nhạt nhẽo mà lại có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu muốn món ăn thêm kích thích vị giác hơn, bạn có thể lựa chọn sử dụng một số loại gia vị như dấm, vỏ chanh hoặc vỏ cam bào nhỏ.

Trong trường hợp bạn là một người thích uống cà phê thì thay vì thêm đường bạn có thể thêm vào một chút quế vừa thơm ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, một số người khi nấu các món như canh, xào thường sẽ cho một chút đường vào để tạo độ chua ngọt thì có thể thay bằng rau mùi để dậy mùi thơm cho món ăn. 

3. Ăn nhiều bữa nhỏ

Không ít các chị em có suy nghĩ bỏ bữa để giảm cân, nhưng liệu có biết rằng việc làm này chỉ khiến cho bạn trở nên thèm ăn đồ ngọt dữ dội hơn mà thôi. Chính vì vậy, bạn hãy ăn liên tcj trong một ngày nhưng không phải ăn quá nhiều một lúc mà chia nhỏ thực đơn thành 5 bữa mỗi ngày gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Làm như vậy bạn có thể luôn duy trì cảm giác no bụng, từ đó cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm cơn thèm đồ ngọt.

uu-diem-cua-viec-chia-nho-bua-an

4. Tắm nước nóng

Có không ít người đã từng có kinh nghiệm "cai nghiện" đồ ngọt thường chia sẻ rằng đi tắm nước nóng là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để trị dứt cơn thèm đồ ngọt. Bằng cách, xả mức nước nóng ở nhiệt độ tốt nhất mà cơ thể có thể chịu được, không đến mức làm bỏng da nhưng hãy cố gắng để vượt quá mức dễ chịu mà bạn thường tắm. Sau đó, để nước trên vòi hoa sen xả xuống lưng và vai của bạn trong vòng 5 tới 10 phút để tăng thân nhiệt thật nhanh.

Cho đến khi tắt nước đi, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn và cơn thèm đồ ngọt sẽ được xoa dịu gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn hãy tranh thủ thoa kem dưỡng ẩm thật kỹ, tránh làm tổn thương da vì nước nóng có thể khiến da bị khô rất nhanh

5. Vận động nhiều hơn

Theo một nghiên cứu khoa học, nếu chúng ta càng ngồi nhiều thì lại càng thèm đồ ngọt nhiều hơn, kể cả khi cơ thể không hề thiếu calo. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên vận động hoặc tập thể dục sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt, đốt cháy mỡ thừa và giúp não bộ quên đi cơn thèm đồ ngọt. Có một phương pháp rất thú vị, nếu bạn đang trên đường về nhà mà thấy một tiệm bánh ngọt thơm lừng có thể quyến rũ bạn thì hãy đi đường khác dù có vòng vèo xa xôi hơn, để tranh thủ đốt cháy thêm nhiều calo nữa và nhanh giảm cân hơn.

25_2

6. Chụp ảnh trước khi ăn

Thói quen thú vị này của giới trẻ lại là một trong những thói quen rất tốt với những người giảm cân nói chung và những người nghiện đồ ngọt nói riêng. Đây là một dự án đã được nghiên cứu và khảo sát kỹ càng.

Các tình nguyện viên đã chia sẻ rằng, bằng hành động chụp ảnh món ăn, khi nhìn lại bức ảnh đó, họ càng có thêm ý thức về những thứ mà mình nạp vào cơ thể. Vậy nên, nếu như có trót mua về một chiếc bánh ngọt vị dâu vô cùng thơm ngon, hấp dẫn thì hãy chụp lại ảnh chiếc bánh và có thể trong giây phút ấy bạn sẽ thấy hối hận.

Theo:  xevathethao.vn copy link