5 điểm du lịch giúp bạn tận hưởng trọn vẹn phong vị mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiết trời lạnh giá dịp cuối năm đem lại những trải nghiệm, khoảnh khắc khó quên, đồng thời làm không khí dịp Giáng sinh càng thêm trọn vẹn.

5 điểm du lịch dưới đây sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn phong vị mùa đông miền Bắc trong dịp năm hết Tết đến này.

Sapa

Quanh năm, Sapa được bao phủ trong sương mù; nhưng vào mùa đông, sương ở Sapa lại càng dày đặc, khiến cảnh vật càng thêm mờ ảo, nhuốm màu bí ẩn. Chốc chốc, trời lại đổ cơn mưa bụi lơ phơ. Gió, mưa, sương và mây như quyện vào nhau, cuốn riết lấy người và cảnh vật.

5 điểm du lịch giúp bạn tận hưởng trọn vẹn phong vị mùa đông 1
Sapa mùa đông nhiều khả năng có tuyết rơi.

Những con đường ở Sapa đẹp như tranh vẽ. Bất chấp sương mù và giá lạnh thì hai bên đường, những hàng cây samu cổ thụ vẫn xanh ngắt; rừng trúc, rừng thông vẫn bạt ngàn. Thấp thoáng trong sương, các chị các cô đeo gùi, trên đầu đội khăn sặc sỡ, quần áo rực rỡ đủ sắc màu cắm cúi bước đi. Có thể thấy, dù trời rét căm căm, Sapa vẫn vừa nên thơ, vừa sôi động.

Các đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Sapa là cá hồi, cá tầm, các món nướng, cùng các loại rau vô cùng phong phú.

Đặc biệt tới đây, tuyết có thể rơi tại Sapa vào khoảng cuối tháng 12/2015 đến tháng 2/2016 – theo dự báo của cơ quan khí tượng. Nếu đúng như vậy, Sapa có thể có tuyết rơi vào đúng dịp lễ Noel năm nay.

Mẫu Sơn

Mẫu Sơn là một vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn, cách mặt nước biển khoảng 800-1000m. Địa hình nơi đây rất đa dạng, bao gồm 80 ngọn núi và đỉnh cao nhất là Phia Po. Đỉnh núi Mẫu Sơn quanh năm bao phủ bởi sương mù, vào những tháng mùa đông thường có tuyết rơi.

5 điểm du lịch giúp bạn tận hưởng trọn vẹn phong vị mùa đông 2
Đỉnh núi Mẫu Sơn quanh năm được sương mù bao phủ.

Đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, bạn có thể thưởng thức các sản vật như gà sáu cựa, chè tuyết san, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông. Hoặc, bạn cũng có thể tắm nước lá của đồng bào Dao, rất thú vị.

Bản Lác – Mai Châu

Đã từ rất lâu, Bản Lác - Mai Châu đã là điểm du lịch quen thuộc với du khách trong nước cũng như nước ngoài. Hệ thống du lịch nơi đây khá hoàn thiện. Khách có thể tới ngắm phong cảnh, nghỉ dưỡng và khám phá nét đẹp văn hóa địa phương.

Hãy thuê xe đạp và đi thăm thú vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu, các bản làng xung quanh như bản Pom Coong, Hang Chiều hay Mỏ Luông. Ngoài ra, du khách còn có thể hòa cùng không khí văn hóa dân tộc cùng với điệu múa xòe, múa sạp, hát dân ca do các thiếu nữ địa phương trình diễn.

5 điểm du lịch giúp bạn tận hưởng trọn vẹn phong vị mùa đông 3
Bản Lác - Lai Châu từ đâu đã là điểm du lịch quen thuộc.

Buổi tối, hãy cùng người dân quây quần quanh mâm cơm, thưởng thức các món ăn đặc sản của Mai Châu như cơm lam, nhộng ong rừng rang măng chua, rượu nếp Mai Hạ, xôi nếp nương Mai Châu, thịt trâu gác bếp…

Chợ Phiên Bắc Hà – Lào Cai

Chợ phiên Bắc Hà (Lào Cai) họp vào Chủ Nhật hàng tuần là một trong những khu chợ hiếm hoi ở vùng núi Tây Bắc còn giữ được nguyên nét nguyên sơ, mang đậm nét văn hóa dân tộc vùng cao. 

Đến với chợ phiên, người dân tộc không chỉ bán những sản vật sẵn có – mà đây còn là dịp để họ gặp gỡ, vui chơi và kết bạn… Chồng say rượu cưỡi ngựa đi trước, vợ nắm đuôi ngựa theo sau là hình ảnh rất đặc trưng vào cuối mỗi phiên chợ nơi đây.

Sau khi khi bán hết hàng hóa, gia súc, gia cầm, mua đủ các đồ dùng cần thiết, người dân tộc sẽ quây quần quanh chảo thắng cố nghi ngút khói, uống bát rượu ngô bản Phố nổi tiếng cho ấm bụng.

Hà Giang
5 điểm du lịch giúp bạn tận hưởng trọn vẹn phong vị mùa đông 4
Hà Giang mùa đông rực rỡ với sắc hoa tam giác mạch.

Hà Giang là địa chỉ phượt mùa đông quen thuộc dành cho các bạn trẻ. Thời điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất chính là từ khoảng Tháng 10 đến Tháng 12, là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ. Nếu đi vào những tháng lạnh cao điểm, bạn có thể bắt gặp tuyết rơi tại một số nơi như Mèo Vạc.

Ẩm thực Hà Giang mùa đông vô cùng phong phú, với các món như thắng cố với mùi thơm thảo quả, hạt dổi và củ sả, hay cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc...

5 điểm chụp hình với hoa đẹp nức tiếng dịp cuối năm
5 điểm chụp hình với hoa đẹp nức tiếng dịp cuối năm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khung cảnh bạt ngàn sắc vàng của hướng dương hay dã quỳ, sắc hồng của cỏ hồng, sắc trắng của hoa cải ắt hẳn sẽ làm nên tấm ảnh tuyệt vời.
7 điểm đến du lịch hấp dẫn dịp cuối năm tại Việt Nam
7 điểm đến du lịch hấp dẫn dịp cuối năm tại Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ít nhất 1 lần trong đời, bạn nên đặt chân tới 7 địa danh nổi tiếng Việt Nam về cảnh sắc và văn hóa dưới đây, đặc biệt trong dịp năm hết Tết đến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn