5 điều phải làm để được hưởng phúc báo, ai đạt được sẽ 5 đời vinh hiển

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn cả đời hưởng phúc, đời sau sang giàu hãy làm những điều đơn giản này.

Nhất định phải hiếu thuận với bố mẹ

Trong hàng trăm điều thiện chữ hiếu đứng đầu, bởi bố mẹ sinh thành dưỡng dục, nuôi ta khôn lớn, ơn cao hơn núi. Kinh phật cũng dạy rằng, chúng ta báo đáp bố mẹ tiền tỉ cũng không trả hết công ơn. Những kẻ bất hiếu, trời không dung đất không tha.

Hơn nữa, tất cả những người mà ngay cả bố mẹ mình còn không hiếu thuận thì làm sao có thể lãnh đạo người khác, làm sao có thể đem điều tốt lành đến cho người khác để mà nhận lại phúc báo!

Vì thế, nếu bạn muốn nhận được phúc báo, trước tiên phải biết làm người, mà muốn làm người, việc nhất định phải làm đó là hiếu thuận với người sinh thành dưỡng dục.

phat

Phụ nữ nên thu mình, nên sống khép kín

Cổ nhân có một câu nói rất hay rằng: “Nữ nhân nên giúp đỡ nam nhân trở thành thánh hiền, chứ không phải đào tạo nam nhân thành loại cầm thú chỉ biết thèm muốn xác thịt phụ nữ”.

Tuy câu nói này không được nho nhã cho lắm, nhưng đó lại là sự thực. Bởi là người phụ nữ nên thu mình, nên sống khép kín. Vì từ xưa cha ông dạy rằng một người phụ nữ, có thể quyết định sự hưng vong của một gia tộc. Một người phụ nữ có thể ẩn mình được không, sẽ quyết định người phụ nữ đó có phải là một người có hàm dưỡng hay không.

Không thường xuyên sát sinh

Bạn nên nhớ mỗi một sinh mệnh tồn tại trên đời đều có lý do nhất định và mục đích cuối cùng không phải là dùng để phục vụ hành động giết mổ của con người. Do đó, người thường xuyên sát sinh trong lòng thiếu thiện niệm, và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống.

Không trộm cắp

Khái niệm trộm cắp rất rộng, nhưng bạn cần hiểu chỉ cần chiếm hữu những vật không phải của mình, cho dù là một tờ giấy của công ty cũng có thể coi là lấy trộm dù có lúc chúng ta rất quang minh chính đại, rất tự nhiên.

Hành vi này theo nhà Phật thì nó sẽ làm tổn hại đến phúc báo của chúng ta và vào một lúc nào đó, chúng ta sẽ chịu một tổn thất tương tự.

Còn có một bộ phận những người chuyên hành nghề trộm cắp, cho dù giàu lên nhờ việc làm này thì cuối cùng cũng đều phải trả giá cho hành động của chính mình.

Vứt bỏ suy nghĩ há miệng chờ sung

Bạn thành công, trở thành tỉ phú với hàng tỉ USD trong ngân hàng chỉ sau một đêm - đó chỉ là truyện cổ tích thôi.

Vì thế nếu nỗ lực và may mắn, có thể bạn sẽ tiến nhanh hơn người khác nhưng nhảy cóc là chuyện không thể. Những bước tiến nhỏ, từ đó liên tiếp mỗi ngày sẽ đưa bạn đến cái đích cuối cùng do bạn đặt ra. Đó là lí do vì sao bạn nên vạch ra kế hoạch cho tương lai nhưng không được quên đi nhiệm vụ cải thiện bản thân ngày qua ngày..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link