3 điều Phật dạy về đối nhân xử thế nên ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ căm hận người đã phản bội bạn quá lâu, bởi vì bạn càng căm hận thì người khổ lại chính là bạn. Tâm lúc nào hận người khác thì chứng tỏ là không an yên, lúc nào suy nghĩ cách trả thù người đã làm mình tổn thương là như nào.

1. Gặp người từng ghét cay ghét đắng bạn: Nên cười xã giao với họ vì họ làm bạn trở nên kiên cường, cứng rắn hơn

Phật dạy rằng ghét người ghét mình thì càng khiến cho mối thù hằn trở nên lâu dài, khó hóa giải. Mà cuộc đời cứ ghét nhau thì chỉ khiến cho nhau thêm mệt mỏi hơn mà thôi. Người ghét bạn thì họ mệt, nhưng khi bạn cũng đối xử tệ lại với họ thì chính bạn cũng sẽ mệt mỏi.

Cách tốt nhất chính là hãy rộng lượng, bao dung với chính kẻ ghét mình. Chỉ cần bạn nở nụ cười xã giao với họ thì cũng đã cải thiện được rất nhiều điều. Biết đâu sau đấy người ta từ ghét bạn chuyển sang nể bạn và coi trọng bạn hơn. Cách tốt nhất để đối xử với người ghét mình là bao dung họ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Gặp người đã từng phản bội bạn, quay lưng với bạn: Hãy cứ vui vẻ bắt chuyện với họ vì nếu như không có sự phản bội của họ thì tầm hiểu biết của bạn về cuộc sống này vẫn vô cùng hạn hẹp

Đừng bao giờ căm hận người đã phản bội bạn quá lâu, bởi vì bạn càng căm hận thì người khổ lại chính là bạn. Tâm lúc nào hận người khác thì chứng tỏ là không an yên, lúc nào suy nghĩ cách trả thù người đã làm mình tổn thương là như nào.

Thay vì căm hận họ hãy nghĩ thoáng ra rằng nhờ có họ mà dạy cho mình bài học, càng vượt qua sự đau khổ thì bạn càng dễ dàng thích nghi với cuộc sống. Mỗi sự xuất hiện trong đời bạn đều có lý do và sẽ dạy cho bạn những bài học nhất định.

Hãy cứ vui vẻ bắt chuyện với họ vì nếu như không có sự phản bội của họ thì tầm hiểu biết của bạn về cuộc sống này vẫn vô cùng hạn hẹp

3. Gặp người bạn đã từng yêu say đắm: Nên chúc phúc cho họ, bởi vì khi yêu là nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc cũng là một điều hạnh phúc

duc-phat-chaymoc-3-0805

Nếu gặp lại người mà bạn từng yêu say đắm, nhưng hai người không có duyên để đến với nhau thì thấy người ta hạnh phúc cũng đừng đố kỵ hay ghen ghét. Thay vào đó hãy chúc phúc cho người ta hạnh phúc vì đã tìm thấy người định mệnh của cuộc đời mình.

Yêu một người chính là luôn mong muốn người đó hạnh phúc, nếu bạn còn tư duy 'Ăn không được đạp đổ'' thì chắc chắn là bạn sẽ khổ dài dài. Đức Phật cũng luôn dạy là người phải biết thứ tha, bạn chúc cho người ta hạnh phúc, cũng là mang vận khí tốt cho bạn. Bạn sẽ sớm tìm được người của cuộc đời mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link