5 điều phụ nữ khôn ngoan nhất định sẽ làm khi bước sang tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ khôn ngoan nhất định sẽ làm 5 điều dưới đây khi bước sang tuổi 30.

Một công việc thật ổn định để không phải dựa dẫm vào chồng, nhà chồng

Khi ở độ tuổi 20-25, bạn có thể tha hồ nhảy việc thoải mái mà chẳng cần bận tâm suy nghĩ vì thời gian này bạn xác định vừa học vừa làm. Thậm chí nếu không thích đi làm, bạn có thể làm bán thời gian hoặc nghỉ việc.

Song thời gian vẫn sẽ âm thầm trôi qua, chẳng mấy chốc mà có ngày bạn chạm ngưỡng 30. Sang tuổi 30 - độ tuổi không còn trẻ trung nhưng cũng không phải là già, vì thế lúc này bạn cũng không thể vô lo vô nghĩ như trước kia. Do đó, dù là phụ nữ bạn cũng cần phải có một công việc thật ổn định đủ để nuôi sống bản thân. Hoặc nếu không, bạn cũng cần có kế hoạch cho một công việc có tương lai tốt hơn và cố gắng hết mình vì nó.

Có công việc ổn định trước khi bước sang tuổi 30, một mặt nó sẽ giúp bạn trở thành người phụ nữ tự tin hơn, độc lập hơn. Hoặc trong tình yêu, hôn nhân của chính mình, bạn vẫn có thể chủ động đứng trên đôi chân của mình mà không cần phải quá dựa dẫm, ỉ lại vào người bạn trai/ bạn đời hoặc nhà chồng của mình. Thậm chí, khi có sóng gió hôn nhân bất ngờ ập đến, một công việc ổn định sẽ giúp bạn duy trì và ổn định lại cuộc sống mới đỡ chật vật hơn.

Tránh 2 phiền muộn của đời người

Có hai cái khổ ở đời mà ta thường khó tránh: Khổ vì không có được và khổ vì bi lụy tình cảm.

Nên hiểu, không phải thứ gì chúng ta muốn cũng có được. Nhưng hãy nỗ lực hết sức mình, đừng màng kết quả có được hay không. Bạn có thể thắng, cũng hãy từ tốn ngắm nhìn chiến thắng của mình. Bạn có thua thì lại càng phải từ tốn xem lại mình đã sai ở đâu. Quan trọng không hẳn là kết quả thế nào, vẫn là bạn đã dốc hết sức cho điều bạn muốn, đó mới là ý nghĩa nhất.

Và trong tình cảm cũng như thế, được mất cũng là điều không thể cưỡng cầu. Đời người, bi ai nhất chính là lụy tình. Có những đoạn nhân duyên, dù bạn có cố chấp thế nào thì kết quả vẫn không thay đổi. Mất thời gian, mất cả tình cảm đặt không đúng chỗ, thật rất không đáng. Buông bỏ cũng là cách để hạnh phúc hơn.

5-dieu-phu-nu-khon-ngoan-nhat-dinh-se-lam-khi-buoc-sang-tuoi-30-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Tiết kiệm hơn để là người phụ nữ khéo thu vén gia đình

Nếu trong độ tuổi 20 -25, bạn có thể nông nổi trong mọi chuyện và chi tiêu hôm nay không biết đến ngày mai thì khi sắp bước vào tuổi 30 bạn cần phải biết cẩn thận hơn, sống chậm hơn và biết chi tiêu tiết kiệm hơn.

Đặc biệt, khi công việc đã dần ổn định và cho thu nhập nhiều hơn, bạn cần phải biết tiết kiệm để có một khoản nho nhỏ của chính mình. Khoản tiền này bạn có thể thực hiện những dự định bạn thích hoặc để phụ thêm vào cho ba mẹ lo chuyện cưới xin sau này của bạn.

Bên cạnh đó, biết chi tiêu hợp lý và tiết kiệm ngay từ thời điểm này sẽ dần giúp cho bạn trở thành một người vợ, người mẹ khéo thu vén kinh tế gia đình trong tương lai. Từ đó, vợ chồng bạn sau này sẽ có thêm nhiều khoản tích lũy cho cuộc sống thêm êm ấm, hạnh phúc.

Thiện lương ở đời

Người khổ sở hơn mình, đừng ngại dang tay giúp đỡ. Thiện lương ở đời sẽ giúp bạn sống hạnh phúc hơn. Lòng người nhẹ nhàng thì ánh mặt trời cũng đẹp đẽ hơn, hoa cỏ cũng ngát hương hơn. Chuyện đời vì vậy nhất định cũng êm đẹp hơn.

Đời người, vẫn là có trao có nhận. Bạn trao đi yêu thương, bạn sẽ nhận lại thương yêu.

Học cách tỉnh táo để giữ mình và hạnh phúc gia đình

Trước khi bước vào tuổi 30, những chị em nên tỉnh táo để giữ mình, không sống buông thả, cam chịu trong mọi hoàn cảnh và cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình (nếu đã lấy chồng, sinh con).

Nếu luôn tỉnh táo để giữ bản thân, bạn sẽ không phạm phải quá nhiều sai lầm nghiêm trọng trong cuộc sống và tình yêu. Để rồi khi kết hôn, bạn không phải ân hận hay trả giá vì những điều trong quá khứ.

Hoặc nếu biết cách giữ chồng, bạn sẽ có một gia đình hạnh phúc. Bạn sẽ luôn được người đàn ông gối ấp tay kề thương yêu và tôn trọng bạn. Khi ấy, thuận vợ thuận chồng, vợ chồng bạn chỉ còn một mục tiêu duy nhất là chung tay xây dựng và phấn đấu cho gia đình nhỏ của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link