Người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ làm những điều này sau khi ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ làm sau khi ly hôn bởi điều đó chỉ đẩy cuộc sống của họ ra xa khỏi tầm kiểm soát.

Tự nhận lỗi về mình

Một số phụ nữ hay cảm thấy việc ly hôn là một thất bại và để xảy ra đổ vỡ là vì mình chưa tốt. Bạn không cần phải tỏ ra cao thượng khi ai đó hỏi về lí do bạn ly hôn.

Dù cho cuộc hôn nhân của bạn dừng lại theo một cách nhẹ nhàng nhất thì bạn cũng không nên nhận hết lỗi về mình. Tất cả chúng ta đều biết, để đi đến đổ vỡ, sai lầm phải từ hai phía.

Tự nhận mình sai không phải là cách để thay đổi được thực tế, nó chỉ càng khiến bạn tự ti hơn trong tương lai mà thôi.

Sống dễ dãi, buông thả

Đồng tình là bạn đã ly hôn, bạn tự do. Nhưng điều này không đồng nghãi với việc bạn có thể sống dễ dãi, buông thả và dễ dàng qua đêm bất cứ ai. Nó sẽ khiến bạn không khác gì một trò chơi tình ái, đầy phiêu lưu đấy nhưng cũng không kém nhiều rủi ro, tai tiếng, ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tinh thần của bạn. Liệu bạn có thể rong chơi được bao lâu? Khi thể xác đã "tàn", bạn có nhận ra sai lầm của mình cũng khó có thể cứu vãn được.

nguoi-phu-nu-thong-minh-se-khong-bao-gio-lam-nhung-dieu-nay-sau-khi-ly-hon-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Cố gắng thay đổi ngoại hình chỉ để chứng tỏ: Tôi vẫn ổn!

Đây là một trong những sai lầm của phụ nữ sau khi ly hôn. Nhiều người muốn tỏ ra mình mạnh mẽ và không hề bị tổn thương sau khi đổ vỡ nên đã cố thay đổi ngoại hình để người  khác thấy.

Nhưng đấy không phải là việc làm mà bạn nên áp dụng, đặc biệt là những thay đổi có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sau này, ví dụ như việc xăm hình. Trong lúc tâm trạng bất ổn, những điều bạn làm có thể khiến bạn cảm thấy hối hận về sau.

Chì chiết con cái

Nhiều người ly hôn do người chồng phụ bạc, và họ nhận được quyền nuôi con. Tuy nhiên, khi chăm sóc con, họ luôn tỏ ra cáu gắt, thậm chí đánh đập, lôi nhà nội ra chửi bới, chì chiết. Những câu nói như "Mày giống hệt thằng bố mày" hay đại loại vậy sẽ khiến con trẻ bị tổn thương tinh thần, tâm lý và cũng ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ trong tương lai.

Hãy bù đắp tình cảm cho con thay vì ích kỷ chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình.

Nói xấu người cũ khắp nơi

Ai trong chúng ta cũng đều có tâm lí bảo vệ bản thân mình. Ly hôn lại là một việc nhiều người cho rằng thất bại. Bởi thế, sau khi hôn nhân đổ vỡ nhiều phụ nữ rơi vào sai lầm khi đi kể xấu người cũ khắp nơi.

Nếu bạn làm thế, bạn sẽ mãi không buông bỏ được chuyện cũ bởi vì bạn luôn nhớ về nó, để nó ám ảnh mình. Hơn nữa, bằng cách này, bạn đang tự vẽ hình ảnh của mình thật xấu xí trong mắt người khác.

Cái gì đã qua là qua, đừng nhắc lại thêm nữa vì nó không thể thay đổi được. Hãy quên đi mọi chuyện, quên đi những thương tổn mà bạn đã từng phải trải qua và sống cho tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link