5 điều quyết định phúc phận đời người, ai biết sớm thì sẽ có thành quả

10:14, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dù chịu nhiều đả kích nhưng cũng đừng chưa đánh đã bại, chưa nỗ lực đã đầu hàng. Phàm sống ở đời thì điều kỵ nhất là tự làm tổn thương chính mình.

Tự tin

Có chỗ giỏi hơn người khác thì đừng kiêu ngạo. Gặp người hơn mình thì cũng đừng tự ti, hạ thấp bản thân, nhưng cũng không nên đánh giá cao bản thân.

Con đường phía trước dù khó khăn đến mấy cũng phải cố mà bước đi. Chân cứng thì đá phải mềm, khi tâm đã đủ lớn thì thành công sẽ đến sớm mà thôi.

Thiện lương

Niềm vui của kiếp nhân sinh, hóa ra lại đến từ sự lương thiện. Muốn có vận khó tốt, hãy học cách làm người lương thiện.

Niềm vui của kiếp nhân sinh, hóa ra lại đến từ sự lương thiện. Muốn có vận khó tốt, hãy học cách làm người lương thiện. (ảnh minh họa)

Niềm vui của kiếp nhân sinh, hóa ra lại đến từ sự lương thiện. Muốn có vận khó tốt, hãy học cách làm người lương thiện. (ảnh minh họa)

Một trái tim nhân hậu có thể thắp sáng được tình người. Một cử chỉ quan tâm chân thành có sức lay động hơn cả vạn câu hỏi. Đối với người thân thì yêu thương, gần gũi.

Đối với bằng hữu thì nghĩa khí, thực thà.

Với người lạ thì hãy sống thật công bằng, trân trọng. Trước sau đều là nghĩ cho người trước rồi nghĩ về mình sau. Thiện đãi với người cũng chính là trân quý bản thân.

Với người lạ thì hãy sống thật công bằng, trân trọng.  (ảnh minh họa)

Với người lạ thì hãy sống thật công bằng, trân trọng. (ảnh minh họa)

Khí chất

Những ngươi có khí chất không truy cầy được mất thường tình cõi thế gian. Người có khí chất thì biết buông xả trong vòng danh lợi. Biết càng nhiều thì cũng phải buông càng nhiều. Trong xã hội thật xã lẫn lộn như này thì ai giữ được nhân phẩm mới mong không rơi vào đường mê lối lạc. Người có nhân phẩm dù trôi nổi giữa thùng thuốc nhuộm hồng trần.

Kiên cường

Dù chịu nhiều đả kích nhưng cũng đừng chưa đánh đã bại, chưa nỗ lực đã đầu hàng. Phàm sống ở đời thì điều kỵ nhất là tự làm tổn thương chính mình. Cuộc sống này ai mà chẳng có những khổ tâm. Không chịu cảnh giá rét ngày đông, sao hiểu được cái quý giá của cơn gió xuân ấm áp?

Kiên cường thì trí tuệ sẽ khai thông. (ảnh minh họa)

Kiên cường thì trí tuệ sẽ khai thông. (ảnh minh họa)

Kiên cường thì trí tuệ sẽ khai thông.

Có hoài bão

Con đường vạn dặm bắt đầu từ những bước chân chập chững đầu tiên. Cuộc đời này chẳng đáng sợ đâu, cô đơn cũng chính là cách sống tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt