Người xưa có câu 'Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà', vì sao?

23:16, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Liệu quan niệm này có thật sự đúng với người có tướng miệng rộng?

Xem tướng phụ nữ miệng rộng

Quan niệm “đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà” bắt nguồn từ thời phong kiến. Khi đó, chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ là miệng nhỏ, môi mỏng chúm chím mới là đẹp. Mặt khác, quan niệm miệng rộng tham ăn, tham nói cũng khiến những phụ nữ có khuôn miệng này bị đánh giá không tốt.

Thực tế thì quan niệm này đã lỗi thời. Theo nhân tướng học người phụ nữ miệng rộng, môi dày và có tiếng nói vang lại là những người sống tích cực, sống cởi mở, thân thiện, tích cách hào phóng, làm việc gì cũng khí thế.

Phụ nữ miệng rộng thường tính tình có khuynh hướng giống con trai, đặc biệt thể hiện rõ trong công việc. Nếu miệng đẹp, cân đối, môi dày dặn, sắc môi hồng, khóe miệng hướng lên, răng trắng thì thuộc tướng người phú quý, có hoài bão với sự nghiệp, đạt được nhiều thành công.

Tuy nhiên nhận định trên chỉ đúng với phụ nữ miệng rộng đẹp mà các ngũ quan cân đối. Trong trường hợp miệng rộng mà các bộ vị khác như môi, răng, lưỡi, nhân trung, cằm… xấu thì cũng khó mà thành công.

Chẳng hạn miệng rộng mà cười hở lợi quá nhiều thì người này ưa tự do và khắc chồng, dễ ly tán. Miệng loe ra thì lắm lời, nghèo hèn, tham ăn; Miệng rộng mà khóe miệng cụp và trễ xuống (tướng miệng thuyền úp) thì thuộc dạng bảo thủ, cố chấp, tham lam.

Trường hợp răng hô thì là kẻ ăn nói hồ đồ, buông tuồng, thường gây thị phi, tranh chấp. Miệng rộng mà lúc nào cũng túm lại thì suốt đời bần hàn; nếu miệng lệch thuộc kẻ giản hoạt, cố chấp… Nhân trung mà nông, ngắn thì đoản mệnh hoặc không có con.

Quan niệm “đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà” bắt nguồn từ thời phong kiến

Quan niệm “đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà” bắt nguồn từ thời phong kiến

Xem tướng đàn ông miệng rộng

Đàn ông miệng rộng thường được coi là có nhiều may mắn và tính cách cương trực. Điều này có thể lý giải qua một số điểm sau:

1. Khả năng giao tiếp tốt và duyên dáng tự nhiên

Những người đàn ông miệng rộng thường có khả năng giao tiếp tốt và diễn thuyết giỏi. Họ có nét duyên tự nhiên, dễ gây thiện cảm và kết nối với người khác. Điều này giúp họ có nhiều bạn bè và mối quan hệ xã hội rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và sự nghiệp.

2. Tính cách phóng khoáng và bao dung

Đàn ông miệng rộng thường có tính cách phóng khoáng, không hay chấp nhặt và luôn giữ thái độ vui vẻ, thoải mái. Họ có lòng bao dung và tinh thần nhẫn nại lớn, giúp họ dễ dàng hài lòng và thích nghi với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Sự bao dung và nhẫn nại này cũng giúp họ xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp.

3. Tính cương trực và thẳng thắn

Những người đàn ông miệng rộng thường có tính cách cương trực, thẳng thắn, không vòng vo trong lời nói. Họ sống trung thực, ngay thẳng, không có tâm địa xấu xa và không ghi thù. Điều này khiến họ được người khác tin tưởng và dễ dàng thuyết phục người khác lắng nghe mình.

4. May mắn và sự hỗ trợ từ xung quanh

Người ta thường nói rằng những người đàn ông miệng rộng là người gặp nhiều may mắn. Điều này không chỉ do họ thông minh và tài giỏi mà còn vì họ được người khác giúp đỡ và ủng hộ trong công việc. Sự hỗ trợ từ đồng nghiệp và cấp trên giúp con đường sự nghiệp của họ hanh thông và rộng mở.

5. Tài xã giao và duyên trò chuyện

Đàn ông miệng rộng thường có tài xã giao, dễ dàng tạo cảm giác tin cậy và chân thành với người khác. Họ có duyên trong cách trò chuyện, khiến người khác cảm thấy dễ chịu và sẵn lòng lắng nghe. Điều này giúp họ xây dựng được lòng tin và mối quan hệ tốt đẹp, tạo cơ hội thăng tiến và đạt được nhiều thành công trong công việc.

Những đặc điểm trên giúp đàn ông miệng rộng dễ dàng thành công và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: đàn ông tay to