5 kiểu đàn bà "oán phụ", dễ mang đến đau thương cho bản thân và người khác

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ quá yếu đuối, đa sầu đa cảm rất dễ tự làm tổn thương mình và mang đến sầu muộn cho người khác.

Đa sầu đa cảm

Phụ nữ quá yếu đuối, đa sầu đa cảm rất dễ tự làm tổn thương mình và mang đến sầu muộn cho người khác. Chỉ một lời nói, hành động vô thưởng vô phạt, cũng khiến họ bật khóc nức nở, dằn vặt đau thương. Kiểu phụ nữ này thường không kiểm soát được cảm xúc của bản thân, nên dễ khiến người khác cảm thấy mệt mỏi, sợ hãi mỗi khi ở bên cạnh. 

phu nu 2

Hay bắt bẻ

Kiểu phụ nữ này luôn nhìn thấy lỗi lầm và sai sót của người khác trong bất kì chuyện gì, dù nhỏ hay lớn. Họ thường xuyên bắt bẻ từng câu từng lời người khác nói. Họ có xu hướng thích nói xấu sau lưng và dành hàng giờ để kể ra những lỗi lầm của đối phương. Đây là nét tính kém duyên, khiến không ai dám bắt chuyện hay muốn tâm sự bất cứ thứ gì với họ.

phu nu

Hay ganh tỵ

Phụ nữ càng sắc sảo, càng không ganh tỵ với bất cứ ai. Họ hiểu mỗi người đều có cuộc sống riêng, nếu muốn có được hạnh phúc, hãy chăm chỉ nỗ lực bằng chính sức mình mỗi ngày. Thay vì ngồi không than trách về việc ông trời bất công với mình, ai cũng hạnh phúc, giàu có còn bản thân mình thì không, hãy bắt tay vào hành động để cải thiện cuộc sống.

Sống bám

Một trong những kiểu phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân là họ không làm ra tiền, sống bám chồng. Một khi phụ nữ không làm ra tiền, không có công việc, sự nghiệp, thì trong mái ấm người phụ nữ sẽ chẳng thể có được sự công bằng, bình đẳng và tiếng nói trong gia đình. Một người phụ nữ tự lập, sẽ tự biết kiếm tiền và  tự tiêu tiền của chính mình, không dựa dẫm vào bất kỳ ai.

Nói chuyện cộc cằn, thô lỗ

Kiểu phụ nữ này thường không biết khống chế cảm xúc. Mỗi khi nóng giận, họ không ngại ngần mà sẵn sàng buông ra những câu nói gây tổn thương rất lớn hay nói những từ ngữ bậy bạ, kém văn hóa. Tính cách bỗ bã, thô lỗ này cực kỳ phản cảm, khiến họ đánh mất nhân phẩm trong mắt người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link