Khóc cũng vô dụng, xinh thôi chưa đủ: Dưới đây mới là vũ khí giúp bạn tồn tại vững vàng ở nơi công sở

( PHUNUTODAY ) - Khóc cũng vô dụng, chỉ xinh đẹp thôi là không đủ, vốn dĩ ở nơi công sở, nếu bạn không có thực lực, bạn sẽ không có giá trị.

1. Khóc cũng vô dụng, chỉ xinh đẹp thôi là không đủ, vốn dĩ ở nơi công sở, nếu bạn không có thực lực, bạn sẽ không có giá trị, và người khác cũng chẳng chú ý tới bạn.

Trong công việc, có quá nhiều chuyện khiến bản thân có lúc phải cảm thấy suy sụp, nhưng tới cuối cùng, vẫn phải tự mình tiêu hóa hết. Bởi nếu không dựa vào mình, bạn còn có thể dựa vào ai.

cong so

2. Một là bạn nhịn, hai là bạn ra đi. Đây là nguyên tắc cốt cốt lõi trong công việc, nhận thức rõ được điều này, bạn sẽ bớt phàn nàn lại, thay vào đó nghĩ cách làm sao để nâng cao năng lực, kiếm nhiều tiền hơn.

3. Bất kể là nam hay nữ, có tiền hay không có tiền, kiếm nhiều hay kiếm ít, đều cần phải có cho mình một công việc. Bởi lao động sẽ làm nên lòng tự tôn của một con người.

Có tiền, bạn sẽ có hạnh phúc. Không có tiền, muốn ăn cũng không dám, muốn chơi cũng không thể, muốn bảo vệ cũng bất lực, sống như vậy liệu có thể gọi là hạnh phúc?

4. Năng lực trao đổi công việc, quản lý cảm xúc, nghiệp vụ cốt lõi… tất cả đều phải tự mình chủ động đi tìm tòi, học hỏi. Đừng trông chờ vào người khác quá nhiều.

cong so 2

5.  Đi làm lâu rồi, bạn sẽ phát hiện ra, thứ bạn biết, người khác cũng biết, thứ bạn không biết, người khác vẫn biết. Vậy nên đừng quá kiêu ngạo. Nếu bạn muốn tồn tại, bạn phải không ngừng trau dồi và học hỏi.

6. Khi bạn chưa quen việc, bạn làm không tốt thì đồng nghiệp và lãnh đạo đều thông cảm và tạo cơ hội. Tuy nhiên, nếu điều ấy cứ mãi lặp đi lặp lại thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác.

7. Hãy học cách tự chịu trách nhiệm với những gì mình gây ra và không biện minh cho thất bại của chính mình. 

TAGS:công sở
Theo:  khoevadep.com.vn copy link