5 kiểu người suốt đời không bao giờ giàu có

( PHUNUTODAY ) - Có những kiểu người này dù cả đời có cố gắng mấy cũng không bao giờ giàu có.

Người không ý thức được giá trị của thời gian

Bất kể một ai thành công nào đều biết rằng, thời gian quan trọng hơn tiền bạc. Những người thất bại không định được giá trị của thời gian, không biết sử dụng số thời gian quý báu của mình vào việc thực hiện mục tiêu. Vì thế năm này qua năm khác, họ chỉ biết đặt ra những lời hứa hẹn mà không lời hứa nào thành sự thật. Vì vậy, kỹ năng quản lý thời gian dựa trên sự trân trọng giá trị thời gian là rất quan trọng.

thoi-gian2

Người ưa đổ lỗi cho người khác

Những người ích kỷ thường rất thích đổ lỗi, chẳng bao giờ nhận sai dẫu cho mình sai "rành rành". Họ không chấp nhận thất bại của bản thân mà xem đấy là nỗi nhục nhã, cũng không dám nhận trách nhiệm sửa chữa những sai lầm mà mình gây nên.

Vậy nên, dẫu có còng lưng làm việc thì họ cũng không bao giờ được lòng đồng nghiệp, càng không có cơ hội được cấp trên nâng đỡ. Bởi lẽ, chẳng ai dại trao cơ hội cho một người vô trách nhiệm cả.

Người tham lam

Trên đời này, không thiếu những người quá tham lam, không biết bao nhiêu cho đủ. Hãy nhớ rằng tham một chút tạo nên động lực nhưng tham quá thì thâm. Bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả từ lòng tham của mình. Tham lam quá nhiều, bạn chỉ rước về tai hoa.

Trên đời này, một chút ham muốn và tham vọng có thể khiến con người cố gắng, nỗ lực vươn lên. Nhưng bạn hãy nhớ nhưng rằng đừng để mọi thứ đừng đi quá xa. Mọi thứ gây phản tác dụng nếu trở nên cực đoan. Ở đời, phải học cách thuận theo số phận, học cách bằng lòng với những gì mình đang có.

ngheo

Người kiêu ngạo, không biết mình là ai

Người xưa có câu: “Họa từ tâm mà ra, vạn vật đều do tâm tạo”. Có người chỉ giỏi hơn người khác là sống kiêu ngạo, nghĩ rằng mình vượt hơn được mọi người. Trên đời này, người càng khoe cái gì thì càng nhanh mất đi những thứ đó. Khoe khoang nhiều chỉ khiến người khác thêm sân si với bạn.

Vì vậy, hãy giữ cho bản thân sự khiêm nhường, khiêm tốn khi thành công lẫn thất bại thì bạn mới ngày một tiến bộ. Cuộc sống của bạn về sau mới hạnh phúc.

Người không có chí tiến thủ

Chí tiến thủ là thứ quan trọng nhất để người ta vươn đến những kế hoạch, ước mơ và dự định của mình trong tương lai. Một người không có chí tiến thủ thì cả đời chỉ có thể làm lính, mãi chẳng thể làm chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link