Vì sao không nên gấp chăn gối trước khi check-out phòng khách sạn? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

23:54, Chủ nhật 18/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Trước khi rời khỏi phòng khách sạn, nhiều người có thói quen gấp lại chăn gối. Đây tưởng chừng như một việc làm “có tâm” nhưng hoá ra lại khiến nhân viên khách sạn tốn công hơn.

Trước khi rời khỏi khách sạn, nhiều người có thói quen sắp xếp và thu dọn lại chăn gối, ga giường gọn hàng. Sở dĩ như vậy là vì họ nghĩ rằng hành động nhỏ này sẽ giúp các nhân viên dọn phòng khách sạn không cần mất nhiều thời gian và công sức dọn dẹp. Thế nhưng trên thực tế, việc này đôi khi lại khiến các nhân viên ở đây tốn công và mất thời gian nhiều hơn dự kiến.

Thông thường, khi khách rời khỏi khách sạn, các nhân viên buồng phòng thường sẽ thay ga, gối đã sử dụng bằng một bộ mới để khách đến sau có thể yên tâm sử dụng hơn. Vì thế, việc bạn sắp xếp lại chăn gối gọn gàng hay chỉnh cho ga giường phẳng phiu, ngay ngắn có thể khiến họ phải mất công sức và thời gian giữ, kéo ra thay mới.

Empty

Bên cạnh đó, với những phòng khách sạn có từ 2 giường trở lên, nếu bạn gấp chăn gối, ga giường lại quá gọn gàng, phẳng phiu thì nhân viên sẽ cho rằng chiếc giường này chưa được sử dụng và không cần phải thay gối mới. Chính sự tốt bụng này của bạn có thể khiến vị khách tiếp theo phải dùng lại ga, gối bẩn. Cũng giống như khăn tắm, bạn nên đặt gối, ga giường ở những vị trí dễ nhìn thấy, dễ thu gom để làm sạch thay. 

Thay vào đó, nếu muốn giúp đỡ các nhân viên dọn phòng, bạn có thể vứt rác vào nơi đúng quy định, tắt các thiết bị điện không cần thiết và để ga, gối, chăn bẩn ở một góc riêng dễ nhìn thấy. 

Empty

Những việc nên làm trước khi rời khách sạn

Gom rác trong phòng

Việc cho những vật “gọi là rác" vào thùng rác sẽ giúp nhân viên dọn phòng “giảm tải" được khá nhiều việc. Trong trường hợp có quá nhiều rác trong phòng, bạn nên cho chúng tập trung vào một góc hoặc bỏ vào một túi ny-lon buộc kín lại. Việc gom rác trong phòng giúp căn phòng trở nên thoáng đãng, sạch sẽ hơn và giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các món đồ để quên.

Đặt các đồ vật về đúng vị trí

Trong quá trình ở phòng, nếu bạn sử dụng những món đồ như điều khiển điều hoà, cốc nước, bình đun nước, điều khiển tivi… thì có thể sắp xếp lại chúng về đúng vị trí. Việc làm tuy nhỏ này nhưng có thể giúp nhân viên tiết kiệm được một vài phút khi dọn phòng.

Tắt điều hoà, tivi và các thiết bị điện tử

Không chỉ gây lãng phí điện, việc chưa tắt các thiết bị điện tử cũng như tivi, điều hoà… có thể khiến nhân viên dọn phòng không biết khách đã trả phòng hay chưa. Vì thế họ sẽ mất thêm thời gian để gọi điện xác minh lại với lễ tân.

Empty

Đặt riêng các đồ chưa sử dụng

Với những món đồ không dùng đến, đặc biệt là khăn tắm, bạn không nên để lẫn khăn sạch với khăn đã sử dụng qua. Trong trường hợp không sử dụng hết số khăn được khách sạn cung cấp, bạn không nên tháo tung tất cả ra và cũng không nên gấp gọn những chiếc khăn đã sử dụng qua vì có thể khiến nhân viên hiểu nhầm là chưa ai từng đụng đến.

Không nên sử dụng hết các giường nếu không cần thiết

Nếu phòng có nhiều giường hơn nhu cầu, bạn nên giữ nguyên vẹn những chiếc giường này để giúp nhân viên dọn phòng giảm tải công việc và giúp tiết kiệm điện nước giặt sấy….

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu