3 điều cần nhớ kỹ dù thân thiết đến đâu: Biết sớm, sẽ tránh được đổ vỡ không mong muốn

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, dù là bạn bè, người thân, hay ruột thịt, bắt buộc phải duy trì được 3 việc sau. Bằng không sẽ xảy ra những cuộc đổ vỡ không mong muốn.

1. Tôn trọng không gian riêng tư của đối phương

Trong cuộc sống, dù là bạn bè, người thân, hay ruột thịt, bắt buộc phải tôn trọng khoảng không gian riêng tư của nhau. Đừng ép bất cứ ai phải xoay quanh lịch trình của mình. Lúc cần thì nài nỉ cho bằng được, bằng không sẽ sinh ra hậm hực, trách mắng.

Mỗi người sống ở đời luôn sở hữu một khoảng trời riêng. Có những việc không cần phải nắm rõ đến từng chân tơ kẽ tóc, bởi ai cũng có khổ tâm, không phải lúc nào cũng đáp ứng được nhu cầu của bạn. Kẻ thông minh sẽ luôn duy trì một khoảng cách hợp lý, nhưng vẫn vô hình trói chặt đối phương. Đặc biệt là vợ chồng, đừng cố gắng kiểm soát lẫn nhau, bằng không sẽ khiến nửa kia ngột ngạt và muốn rời bỏ.

387

2. Tôn trọng sở thích, lối sống của nhau

Chúng ta chỉ xây dựng được một mối quan hệ bền vững, khi biết tôn trọng sở thích và lối sống của người khác. Với bạn bè, biết tôn trọng mới trở nên bền vững. Với gia đình, biết tôn trọng, mới giúp gia đạo hưng thịnh. Trong hôn nhân, biết tôn trọng, tình cảm mới bền chặt, keo sơn.

Người với người, dù thân đến mấy cũng đừng quá tùy tiện đãi đàng, nên dành cho nhau một sự cung kính. Được giúp đỡ, cần phải biết cảm ơn. Khi thấy người gặp khó khăn, cần rút đao tương trợ. Đừng dè bỉu lối sống hay sở thích của họ, miễn rằng đó không phải việc làm sai trái, táng tận lương tâm.

3. Đừng dốc hết ruột gan, chuyện gì cũng kể

388

Cố nhân có câu: Người quân tử kết giao, nhạt như nước lã. Với “người dưng”, tuyệt đối đừng dốc hết gan ruột. Với người tri kỷ, ruột thịt, dù thân cách mấy, cũng đừng việc gì cũng có thể nói ra. Dù họ sẽ không bao giờ bán đứng, đem chuyện của bạn bêu rếu khắp nơi, nhưng lại không thể giúp bạn giải quyết được, thậm chí còn phiền não vì những việc không liên quan đến mình.

Con người chỉ có thể gắn kết bền chặt với nhau, khi duy trì một khoảng cách hợp lý. Như vậy, ta mới cảm nhận được nét đẹp của mối quan hệ thật sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link