5 loại cây 2 loại quả đặt trong nhà vệ sinh quanh năm không lo có mùi hôi

16:05, Thứ tư 16/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh thường hẹp và bí nên dễ có mùi hôi, ảnh hưởng đến người dùng. 5 loại cây, 2 loại quả này nếu đặt trong nhà vệ sinh sẽ giúp khử mùi hiệu quả, ít tốn kém.

Cây lưỡi hổ

Loại cây đầu tiên phải kể đến là cây lưỡi hổ có đặc điểm ưa sống trong bóng râm nên rất thích hợp sống trong môi trường thiếu ánh sáng như nhà vệ sinh. Đặt chậu cây lưỡi hổ ở khu vực này còn có tác dụng hút khí độc hại và hơi ẩm đồng thời hấp thụ tốt các độc tố gây ung thư.

Bên cạnh đó, vào ban đêm cây sử dụng axit crassulacean, tham gia vào quá trình trao đổi giải phóng oxy và hấp thụ carbon dioxide phù hợp với phòng tắm 4m2.

Cây lan ý

Loại cây này rất được ưa chuộng làm cây trồng trong nhà vệ sinh với công dụng khử mùi hôi và các chất độc tố như cồn, aceton,… hiệu quả. Phong thủy quan niệm cây lan ý hấp thụ các nguồn năng lượng xung khắc giúp cân bằng trường khí để tạo nên một không gian sống vui vẻ, hạnh phúc. Bên cạnh đó, cây lan ý còn hấp thụ các tia bức xạ nhiệt từ các thiết bị điện tử, hóa giải điều xấu bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

Cây trầu bà

Từ lâu, cây trầu bà vẫn được yêu thích và trồng nhiều trong nhà vệ sinh, phòng tắm. Không chỉ có dáng vẻ độc đáo, ưa độ ẩm, cây trầu bà còn khử được khí độc, mùi hôi triệt để. Cây mang đến một không gian nhà vệ sinh thơm tho, thoáng mát.

Cây bạc hà

Cây bạc hà có mùi hương thanh mát dễ chịu giúp con người cảm thấy thoải mái và thư thái. Nhiều người thường trông cây bạc hà trong nhà vệ sinh để áp chế mùi hôi và diệt khuẩn, khử độc cũng như đuổi muỗi. Cây bạc hà ưa bóng râm nên rất dễ trồng và chăm sóc.

Cây lan hồ điệp

Đặt một chậu lan hồ điệp cạnh bồn rửa mặt sẽ giúp căn phòng có một diện mạo mới lạ đầy sức hút. Bên cạnh đó, loại cây này còn giúp làm sạch toluen và một số khí độc gây ô nhiễm môi trường vào ban đêm.

Quả dứa

Bạn có thể sử dụng quả dứa để làm thơm phòng vệ sinh. Chỉ cần khoét bỏ phần thịt bên trong ruột quả dứa rồi đốt một cây nến nhỏ đặt vào bên trong. Hơi nóng từ nến sẽ làm lan tỏa hương thơm đặc trưng của loại trái cây này.

Bạn lưu ý là để quả dứa tỏa mùi tốt nhất, nên chọn mua quả đang độ chín tới. Khi lọc bỏ phần lõi, bạn sẽ để lại một chút phần thịt bên trong để trái có thể lưu hương và tỏa hương mạnh nhất.

Quả chanh

Từ lâu chanh đã được biết đến là loại quả có thể khử mùi tốt. Để dùng chanh khử mùi nhà vệ sinh, bạn vắt chanh lấy nước cốt rồi đổ vào bồn cầu, cống thoát nước. Sau khoảng nửa giờ đến một giờ thì xả nước. Mùi chanh sẽ loại bỏ đi mùi hôi khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy