Vườn có 5 loại cây "gọi rắn" vào nhà, muốn yên ổn thì nhổ bỏ ngay

15:08, Thứ tư 16/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Loài cây dưới đây tuy là có vẻ ngoài cuốn hút nhưng lại tiềm ẩn mối nguy hiểm cho con người, bởi vì chúng dẫn dụ rắn tới nhà.

Bạch hoa xà

Rõ ràng cái tên đã thể hiện màu sắc thuần khiết dưới hình dạng bé xinh, nên được nhiều người chọn trồng quanh nhà. Thế nhưng, mọi người không tinh tế nhận ra rằng, trong cái tên của hoa còn kèm theo chữ xà và thực tế không phải trùng hợp, mà ngụ ý liên quan đến con vật nguy hiểm. Được biết, bạch hoa xà nở hoa quanh năm, nhiều nhất vào tháng 5, tháng 6 và kèm theo mùi hương mà loài rắn vô cùng yêu thích.

bach-hoa-xa

Từ xa mà ngửi thấy là loài rắn liền nhanh chóng tìm đến nơi, vậy mới nói trồng bạch hoa xà thì chẳng khác gì mời gọi loài vật nguy hiểm này đến nhà tấn công, gây hậu quả khôn lường. Cho nên, mọi người hãy chặt bỏ cây bạch hoa xà sớm đi, đừng để ai trở thành nạn nhân của những con rắn rồi hối hận.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Mọi người đừng nhầm tưởng bạch hoa xà với bạch hoa xà thiệt thảo là một, mà thực ra đây là hai loài hoa khác nhau, chỉ có điểm chung là dẫn dụ rắn. Nhưng khổ nỗi ít ai biết điều này, chỉ thấy bạch hoa xà thiệt thảo dễ trồng, hoa nở quanh năm suốt tháng xinh xinh be bé.

Kết quả rắn cứ lũ lượt kéo đến, đe dọa tính mạng của người lớn và trẻ nhỏ trong nhà. Nên thôi giờ mọi người biết rồi thì nên chặt bỏ bạch hoa xà thiệt thảo càng sớm càng càng tốt nhé!

Sa nhân tím

Xét về giá trị thẩm mỹ thì sa nhân tím không có, nhưng nhiều người lại chọn trồng vì nó có thể xem là dược liệu chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… Chỉ tiếc là, đằng sau khả năng giúp người thì nó cũng có thể hại người trồng khi làm thứ trung gian dẫn dụ rắn. Nói rõ hơn, chuột, sóc, nhím rất thích hương vị của sa nhân tím và tìm đến ăn, mà đây là những con mồi ngon của rắn nên không lâu sau là thấy rắn xuất hiện. Sau khi rắn săn những con mồi xong cũng không ngần ngại bò vào nhà tấn công con người. Với lý do này thì mọi người chặt bỏ sa nhân tím ngay và luôn được rồi đấy ạ.

Hoa nhài

Đi cùng vẻ đẹp kiêu sa là hương thơm quyến rũ khiến nhiều người mê mẩn, nhất định phải trồng trong vườn nhà hay đặt một chậu hoa nhài trong phòng khách để thay vật trang trí. Thế nhưng điều này tai hại vô cùng vì loài rắn mê như điếu đổ mùi hương của hoa nhài, nên có thể bò vào nhà lúc nào không hay. Khi ấy bất cứ ai trong nhà cũng đều có nguy cơ trở thành nạn nhân của loài bò sát này.

Cây dứa

Trồng cây dứa không khó nhưng mọi người không nên trồng gần nhà, bởi lẽ mùi hương tỏa ra từ quả dứa dễ thu hút rắn, không đảm bảo an toàn. Vậy nên, mọi người chỉ trồng cây dứa ở những cánh đồng xa nhà và mỗi khi thu hoạch hãy trang bị đồ bảo hộ thật kỹ, tránh rắn ẩn nấp trong cây rồi tấn công bất ngờ nha.

Một số cách để phòng tránh rắn vào nhà

Trồng lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cái tên quen thuộc, phải nói ở nhà trồng càng nhiều lưỡi hổ càng tốt. Mục đích hút chất độc hại, trả lại không gian trong lành, thông thoáng và đặc biệt là đuổi rắn vô cùng hiệu quả.

Trồng sả

Cây sả cũng là một trong những cơn ác mộng đối với lũ rắn, chỉ cần nghe mùi thoang thoảng tỏa ra là nó đã khiếp vía quay đầu. Vậy nên, mọi người hãy lợi dụng điều này, trồng vài bụi sả xung quanh nhà hoặc lấy một ít đập dập ra rồi đặt ở khung cửa sổ, cửa chính để ngăn chặn lối đi vào của lũ bò sát nguy hiểm.

cay-xa-duoi-ran

Nuôi chó, mèo

Thực tế, chỉ cần ngửi thấy mùi hay nghe tiếng sủa, tiếng kêu của chó mèo thì lũ rắn đã “xanh mặt”. Hơn nữa, chó mèo còn giúp “diệt” nguồn thức ăn của rắn như các loài côn trùng, bò sát nên khẳng định chúng không dại dột mà tìm đến đâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc