5 loại cây cả năm 'im re' nhưng hễ hoa nở là Tiền- Tài kéo đến, gia chủ giàu to

10:12, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ kim ngân, một số loại cây cảnh khác tuy rất đẹp nhưng hiếm khi ra hoa; một khi nở hoa, chúng trở thành báu vật vì được coi là dấu hiệu tốt về phong thủy.

Vì sự hiếm hoi này, những bông hoa của chúng khi xuất hiện sẽ trở thành hiện tượng được chào đón, đặc biệt là với người quan tâm nhiều đến phong thủy; họ coi đây là điềm lành.

Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích nở hoa dự báo tài lộc đang đến

Cây Ngọc Bích nở hoa dự báo tài lộc đang đến

Đặc điểm: Cây ngọc bích, hay còn gọi là cây đồng tiền, là loại cây xương rồng với lá dày, xanh bóng và thường không nở hoa quanh năm. Khi nở, hoa ngọc bích thường nhỏ, màu trắng hoặc hồng nhạt và xuất hiện vào mùa đông.

Lợi ích tài lộc: Trong phong thủy, cây ngọc bích là biểu tượng của sự thịnh vượng và tài lộc. Khi cây ngọc bích nở hoa, đó là dấu hiệu của sự may mắn và tài chính đang cải thiện. Đặt cây ngọc bích trong nhà không chỉ giúp làm đẹp không gian mà còn thu hút sự giàu có và thành công cho gia chủ.

Cây kim ngân

Cây kim ngân được trồng ở tư gia và công sở vì vừa đẹp vừa có nhiều ý nghĩa phong thủy. Với cành lá xanh tươi quanh năm, cây vừa có ý nghĩa trang trí vừa có khả năng thanh lọc không khí tốt, lại được coi là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng.

Mặc dù kim ngân là cây cảnh quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết là nó có thể nở hoa. Thực tế, trong điều kiện nhiều ánh sáng, cây kim ngân cũng nở hoa, kết trái như các loại cây khác. Tuy nhiên, khi trồng trong nhà, do điều kiện ánh sáng kém, cây mất dần khả năng đơm hoa.

Hoa kim ngân có màu trắng, thường nở vào mùa hè. Một số người cho rằng hoa kim ngân nở có ý nghĩa rất lớn, giúp mang lại may mắn cho người trồng. Để thúc cây nở hoa, bạn có thể tạo môi trường sinh trưởng phù hợp, bón phân loãng thường xuyên. Trong quá trình chăm sóc hàng ngày, lưu ý không tưới nước nhiều, tốt nhất chỉ tưới khi đất khô từ 40% đến 50%. Trong thời kỳ ra hoa cao điểm từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, nên bón phân lân và kali nửa tháng một lần để kích thích nụ hoa hình thành.

Cây kim tiền

Kim tiền là loại cây thân thảo sống lâu năm với lớp lá dày xếp đều đặn tựa chuỗi đồng tiền.

Kim tiền là loại cây thân thảo sống lâu năm với lớp lá dày xếp đều đặn tựa chuỗi đồng tiền.

Cây này trồng trong nhà không chỉ có giá trị làm cảnh mà còn có khả năng hấp thụ benzen, toluene, xylene và ethylbenzen trong không khí, làm giảm ô nhiễm một cách hiệu quả.

Đây là một loại cây cảnh đẹp lá, do đó ít người biết rằng kim tiền có thể nở hoa. Thời kỳ ra hoa của cây là vào mùa đông và mùa xuân. Nhiều người cho rằng kim tiền nở hoa là báo hiệu những điều tốt đẹp đang đến.

Để kim tiền nở hoa, bạn cần lưu ý việc bón phân cho cây. 2-3 lần mỗi tháng, bạn nên bón hỗn hợp 0,2% urê và 0,1% kali dihydro photphat. Đây là cây ưa ánh sáng, nên bạn cần để cây gần cửa để đón ánh nắng trực tiếp và thường xuyên tưới cho cây. Bên cạnh đó, 6 tháng một lần, bạn nên thay chậu hoa lớn để kích thích bộ rễ phát triển, giúp khả năng ra hoa của cây tăng lên.

Cây vạn tuế

Đây là loài cây nhiệt đới thường được trồng trong chậu lớn, có tác dụng trang trí nhà cửa. Vạn tuế là loại cây cảnh rất khó nở hoa, nếu có thể nở cũng chỉ vài năm một lần. Tuy nhiên, vạn tuế nở hoa được coi là sự kiện vui mừng, là tín hiệu những điều tích cực, may mắn sắp đến.

Cây vạn tuế được trồng trong môi trường tốt và chăm sóc đúng cách không chỉ ra hoa mà còn có cả quả. Quả vạn tuế tròn trịa, được gọi là trứng vàng. Hoa của cây rất lớn và có màu trắng ngà, được ví với hình ảnh một hũ vàng, biểu tượng của phú quý, tài lộc.

Do là cây nhiệt đới nên vạn tuế ưa ánh nắng và nhiệt độ cao. Nếu ở môi trường này, cây sẽ dễ nở hoa hơn so với ở các vùng lạnh, vì thế bạn cũng cần chú ý nơi đặt cây vạn tuế để cây hấp thụ ánh nắng tốt nhất, giúp cây dễ kết nụ, nở hoa.

Cây Vạn Niên Thanh (Aglaonema spp)

Đặc điểm: Cây vạn niên thanh là loại cây cảnh với lá xanh bóng và có thể có các vết đốm hoặc sọc trắng, bạc. Cây này thường không nở hoa thường xuyên mà chỉ thỉnh thoảng có hoa nhỏ, không nổi bật.

Lợi ích tài lộc: Trong phong thủy, cây vạn niên thanh được coi là biểu tượng của sự ổn định và thịnh vượng. Mặc dù không phải lúc nào cũng nở hoa, nhưng khi cây nở, đó là dấu hiệu của sự cải thiện trong tài chính và sự gia tăng tài lộc.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc