5 loại cây cảnh nở hoa được coi như báu vật: Báo hiệu có tin vui, đại cát đại lợi, nhà bạn có không?

15:56, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, có 5 loại cây cảnh rất hiếm khi có hoa nhưng một khi hoa nở thì được coi như báu vật bởi đây là dấu hiệu tốt về phong thủy.

Có nhiều loại cây cảnh được yêu thích với màu xanh mướt của lá nên khiến nhiều người nghĩ nó không thể ra hoa. Thực tế, có 5 loại cây cảnh rất hiếm khi có hoa nhưng một khi hoa nở thì được coi như báu vật bởi đây là dấu hiệu tốt về phong thủy.

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân với cành lá xanh tươi quanh năm được rất nhiều người ưa thích lựa chọn trồng trong nhà. Cây vừa có ý nghĩa trang trí, vừa có khả năng thanh lọc không khí tốt, lại là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng.

Hoa kim ngân có màu trắng và thường nở vào mùa hè giúp mang lại may mắn cho người trồng

Hoa kim ngân có màu trắng và thường nở vào mùa hè giúp mang lại may mắn cho người trồng

Mặc dù quen thuộc là vậy nhưng không phải ai cũng biết là nó có thể nở hoa. Thực tế, nếu ở trong điều kiện nhiều ánh sáng, cây kim ngân có thể nở hoa, kết trái như các loại cây khác. Tuy nhiên, nó thường được trồng trong nhà, do điều kiện ánh sáng kém, cây đã mất dần khả năng đơm hoa.

Hoa kim ngân có màu trắng và thường nở vào mùa hè giúp mang lại may mắn cho người trồng. Để thúc cây nở hoa, bạn hãy tạo môi trường sinh trưởng phù hợp và bón phân loãng thường xuyên. Lưu ý, không tưới quá nhiều nước, tốt nhất chỉ tưới khi đất đã khô từ 40% đến 50%.

2. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc cũng là loại cây cảnh được trồng trong chậu tương đối phổ biến. Cây có lá nhỏ màu xanh bóng rất mát mắt với khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Đây cũng là một cây cảnh hiếm khi nở hoa. Tuy nhiên, nếu cây hạnh phúc nhà bạn có hoa thì chắc chắn đó là biểu tượng của sự may mắn, tốt lành. Hoa hạnh phúc tương đối lớn, nó mọc thành chùm như những chiếc chuông và có một mùi hương rất dễ chịu.

Thời kỳ ra hoa của nó thường diễn ra vào mùa hè và mùa thu. Mỗi lần ra hoa có thể kéo dài từ 2 đến 3 tháng. Cây hạnh phúc được trồng càng lâu thì khả năng ra hoa càng lớn. Nếu muốn cây ra hoa, bạn nên trồng ở ngoài trời, nơi có đủ ánh sáng và điều kiện thông gió tốt.

3. Cây kim tiền

Kim tiền có lớp lá dày xếp đều đặn tựa chuỗi đồng tiền. Cây này thường được trồng trong nhà để cải thiện phong thuỷ, hấp thụ toluene,benzen, xylene và ethylbenzen trong không khí, nhờ đó giúp làm giảm ô nhiễm một cách hiệu quả.

Đây là một loại cây cảnh có lá đẹp và nó có thể nở hoa. Thời kỳ ra hoa lý tưởng của cây là vào mùa đông và mùa xuân. Nhiều người cho rằng, một khi kim tiền nở hoa là dấu hiệu báo hiệu những điều tốt đẹp đang đến.

4. Cây vạn tuế

Vạn tuế là loài cây nhiệt đới có tác dụng trang trí nhà cửa. Đây là loại cây cảnh rất khó nở hoa và nếu có thể nở cũng chỉ vài năm một lần. Một khi vạn tuế nở hoa chính là sự kiện vui mừng, đây là tín hiệu những điều tích cực, may mắn sắp đến.

Do là cây nhiệt đới nên cây vạn tuế ưa môi trường có ánh nắng và nhiệt độ cao. Nếu ở môi trường thuận lợi này, cây sẽ dễ nở hoa hơn so với việc được trồng ở các vùng lạnh. Vì thế, nếu muốn vạn tuế ra hoa, bạn cần chú ý đặt cây vạn tuế ở nơi có thể thụ ánh nắng tốt nhất.

5. Cây ngọc bích

Hoa ngọc bích được coi là biểu tượng của điều tốt lành và may mắn.

Hoa ngọc bích được coi là biểu tượng của điều tốt lành và may mắn.

Cây ngọc bích là loại cây mọng nước thường được trồng để làm cảnh trong các gia đình. Cây ngọc bích rất dễ trồng nhưng để cây ra hoa thì lại là chuyên rất khó. Hoa ngọc bích được coi là biểu tượng của điều tốt lành và may mắn. Những bông hoa ngọc bích thường có màu tím rất đẹp mắt và cũng rất thích hợp để trang trí trong nhà.

Điều kiện để ngọc bích nở hoa là có đủ ánh sáng và cây có tuổi trên 5 năm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý bón phân cho cây. Theo chu kỳ, cứ 10 ngày một lần pha loãng kali hydro với nước và tưới trực tiếp vào rễ để có thể kích thích cây nở hoa sớm, đẹp mắt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm