Mẹo phong thủy ngủ ngon, không lo ác mộng thì cứ đặt thứ này ở đầu giường, đừng đặt dao kéo

12:42, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ vô cùng quan trọng trong đời sống nhưng không phải ai cũng biết cách để tạo giấc ngủ ngon

Giấc ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe hạnh phúc gia đình. Đặc biệt nhiều người ngủ hay sợ gặp ác mộng nên thường đặt dao kéo đầu giường. Tuy nhiên việc đặt dao kéo có thể gây nguy hiểm khi sơ suất. Thế nên người xưa thường mách mẹo để an tâm hơn khi ngủ là:

Đặt túi ngải cứu khô

Ngải cứu khô vừa thơm có tính trừ tà mang lại giấc ngủ bình an không sợ ác mộng. Hơn nữa lá ngải cứu có thể xua đuổi ruồi muỗi nên cũng giúp cho giấc ngủ được yên tâm hơn. Vì thế bạn có thể phơi lá ngải cứu rồi cho vào túi nhỏ treo đầu giường hoặc xông lá ngải cứu trươc khi đi ngủ. Rau ngải cứu trong phong thủy được xem là cây thiêng có dương khí mạnh nhất trong các loại cây nên giúp trừ khử ma quỷ rất tốt.

Ngải cứu giúp trừ tà

Ngải cứu giúp trừ tà

Treo bầu hồ lô

Quả bầu hồ lô không chỉ là vật trang trí mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành. Cấu tạo bầu hồ lô là bụng dưới bầu to, thắt nút nhỏ, miệng nhỏ nên mang ý nghĩa níu giữ tài lộc, đuổi tà khí. Người xưa cho rằng treo bầu hồ lô đầu giường được cho là mẹo phong thủy mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Trong quan niệm của người dân xưa, quả bầu hồ lô sẽ mang lại cho người ta một cảm giác rất lễ hội vui vẻ may mắn nên vợ chồng sẽ hạnh phúc, con cái may mắn, người già thì khỏe mạnh ngủ ngon. Đồng thời, khi chúng ta nhìn vào các chữ tượng hình trong quá khứ, hai ký tự này ý nghĩa tự nhiên là tốt hoặc xấu. Bầu hồ lô là vật phong thủy từ xa xưa giúp mang lại may mắn.

Đặt xu ngũ đế

Xu ngũ đế có tính kim loại nên có thể giúp trừ ma quỷ. Hơn nữa xu ngũ đế có hình dáng trong vuông, ngoài tròn thể hiện trời đất hòa, vợ chồng thuận lợi hòa hợp, gia đình vui vẻ và giàu có. Phong thủy cho rằng những đồng tiền ngũ đế này có một lượng Dương khí lớn, không chỉ có thể xua đuổi tà ma, mà còn có ý nghĩa mạnh mẽ đối với việc hấp thụ của cải.

Những đồng tiền ngũ đế này nên treo bên trái hoặc đặt bên trái giường để cải thiện phong thủy phòng ngủ. Phong thủy cho rằng thanh long bên trái, bạch hổ bên phải, ngai vàng ở trái. Vì thế treo hoặc đặt tiền đồng xu dưới gối giúp bạn tránh xui xẻo và mang lại tài vận hanh thông, gia đình thì hạnh phúc, giàu càng giàu, con cái hưng thịnh vinh hiển.

Xu ngũ đế mang lại may mắn

Xu ngũ đế mang lại may mắn

Treo tranh lựu

Cây lựu, cành lựu cảnh mang ý nghĩa tốt lành. Người xưa treo tranh, trồng cây lựu cảnh mong mang lại may mắn, vượng khí, tốt lành. Cây lựu, cành lựu mang không khí tươi vui cho lễ hội. Người xưa thường trang trí lựu trong phòng ngủ mong vợ chồng sớm có con cái, phúc lộc dồi dào, gia đình vui vẻ sung túc phát tài. Cây lLựu cũng biểu trưng cho sự đoàn kết gắn bó thắm thiết. Do đó trang trí lựu ở phòng ngủ đặc biệt phòng vợ chồng mới cưới được xem là mong cầu con cái, mang lại may mắn phúc lộc, vợ chồng gắn bó keo sơn.

Đặt bát muối trong phòng ngủ

Bát muối trong phong thủy có thể giúp mang lại nhiều may mắn giúp xua đuổi tà khí đuổi ma. Muối cũng giúp khử hôi diệt khuẩn. Do đó đặt bát muối ở đầu giường giúp người ta ngủ ngon hơn và còn giúp cho phong thủy tốt lành, gia chủ an yên. Muối giúp trấn trạch đuổi ma nên giấc ngủ ngon ít hoang tưởng nằm mơ.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: