5 loại cây chớ trồng trong nhà kẻo đón vận xui về, tài lộc tiêu tán, dễ gây hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Lưu lại ngay danh sách những loại cây có độc dưới đây nếu mọi người đang có ý định mua cây cảnh về trồng trong nhà nhé.

Cây Dạ lan hương

Một cái tên không quá xa lạ trong danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà đó chính là cây Dạ Lan Hương.

Mang trong mình sắc tím cực đẹp, nhưng chất độc trong cây khiến chúng ta phải cân nhắc. Dạ Lan Hương chứa canxi oxalate và lycorine, chất này tập trung nhiều nhất ở phần củ. Nếu lỡ ăn phải sẽ gặp các triệu chứng như cây thủy tiên ở trên.

Không những thế, xét về mặt phong thủy, cây này được xem là không tốt cho hạnh phúc gia đình. Gia đình sẽ không hòa thuận, vợ chồng cãi vã, con cái không nghe lời cha mẹ khi đặt loại cây này trong nhà

Cây Lưỡi hổ

Cây Lưỡi hổ rất được ưa chuộng để trang trí trong nhà. Không những thế, cây lưỡi hổ có khả năng làm sạch không khí và có khả năng điều chỉnh độ ẩm trong gia đình.

Tuy nhiên, trong cây lại có chất saponin, và hầu hết tất cả bộ phận của cây đều có độc. Một số triệu chứng gây ra cho con người khi lỡ ăn phải hoặc tiếp xúc với cây tiêu biểu như buồn nôn, tiêu chảy, gây khó chịu đường tiêu hóa.

Cây Huệ

Cây Huệ có nhiều loài và cho nhiều màu hoa khác nhau như màu đỏ nhung (màu huyết), màu hồng phấn, màu trắng, màu cam, màu vàng… Hoa của cây Huệ đỏ gây nhiều ấn tượng cho người dân trong mỗi dịp xuân về.

Huệ lily được rất nhiều người yêu thích vì sức sống bền bỉ và màu hoa đẹp quyến rũ nhưng củ của loại cây này có chất độc Lycorine gây ra các triệu chứng khó chịu cho trẻ em như tiêu chảy, buồn nôn nếu ăn phải hoặc bỏng rát, ngứa da khi tiếp xúc với chất lỏng của hoa.

hinh-anh-va-y-nghia-hoa-hue-6-1513500079-576-width640height480

Cây trạng nguyên

Tên khoa học: Euphorbia pulcherrima, có nguồn gốc miền nam México, Trung Mỹ và châu Phi.

Trong phong thủy, cây trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành, thi cư đỗ đạt,… Vì cây nở hoa trong dịp Tết nên mang đến may mắn và thành công cho gia đình cả năm.

Tuy nhiên, những người nhạy cảm với nhựa mủ (latex) có thể bị dị ứng, khi tiếp xúc với da sẽ gây phát ban, tiếp xúc với mắt gây kích ứng, ăn vào sẽ bị tiêu chảy.

Cây xương rồng

Tên khoa học: Cactaceae, loài thực vật bản địa Châu Mỹ thường xuất hiện phổ biến ở sa mạc.

Trong phong thủy, cây xương rồng có tác dụng trừ tà, tránh hung, hóa giải sát khí cho ngôi nhà. Với đặc tính mọc gai nhọn xung quanh thân, cây phát triển hướng lên nên đây là loại cây không nên trồng trong nhà.

Bên cạnh đó, đây cũng là loại cây độc và nguy hiểm. “Mủ và gai cây xương rồng chứa nhiều chất độc gây suy giảm hệ thống miễn dịch của con người nếu nuốt phải, mủ xương rồng bắn vào mắt sẽ gây mù lòa hoặc giảm thị lực”, theo giáo sư Ngô Quang Đê, nguyên Chủ tịch Hội sinh vật cảnh của Đại hoc Lâm nghiệp Hà Nội.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link