Ai cũng nghĩ uống cà phê buổi sáng giúp tỉnh táo: BS lắc đầu, đây mới là khung giờ vàng tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 4 khung giờ vàng dưới đây uống cà phê rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp tỉnh táo làm việc hiệu quả, vừa giúp loại bỏ mỡ thừa giảm cân hiệu quả.

Theo một nghiên cứu mới của Đại học Harvard, Mỹ cho biết: Nếu bạn uống cà phê 1 - 2 ly mỗi ngày vào đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các nguy cơ đột quỵ do bệnh tim và mắc các bệnh tiểu đường, thần kinh, ung thư...

4 Thời điểm uống cà phê tốt nhất trong ngày 

Khung giờ từ 10 giờ - 11 giờ 30: Rất nhiều người cho rằng uống cà phê vào sáng sớm là tốt cho sức khỏe giúp cơ thể tỉnh táo để học tập và làm việc. Nhưng đây chính là một thói quen vô cùng sai lầm. Nguyên nhân là khi bạn uống cà phê vào buổi sáng các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao, nên nếu uống cà phê ngay sẽ khiến cơ thể đẩy mức căng thẳng lên cao hơn.

Đồng thời, điều này còn khiến cho cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, choáng váng, bủn rủn chân tay, khó tập trung làm việc được.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 - 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng. Đây chính là khung giờ mà hormone căng thẳng thấp, uống cà phê vào sẽ bạn giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe.

Uống cà phê sau khi ăn khoảng 30 phút: Có thể bạn chưa biết, cà phê có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa nên uống sau khi ăn 30 phút là tốt nhất. Không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

ca phe

Uống cà phê từ 13 giờ – 15 giờ chiều: Cơ thể con người chúng ta sau 13 giờ chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến bạn luôn bị buồn ngủ, đầu óc mơ hồ. Vào thời điểm này nếu như bạn hãy uống ngay 1 ly cà phê để giúp tỉnh táo trở lại. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc là vừa đủ.

Uống cà phê trước khi tập thể dục: Nếu như bạn sử dụng một cốc cà phê trước khi tập thể dục 30 phút sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn.

ca phe 1

Một số lưu ý khi uống cà phê

- Bạn không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc. Và tổng lượng caffein không quá 250mg/ngày.

- Bạn không nên uống cà phê vào buổi tối

- Bạn không được uống cà phê khi đang đói

- Khi bạn uống cà phê quá nhiều sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng như tim đập nhanh, khó ngủ, đau đầu, nôn nao, ngộ độc, ngất xỉu, mệt mỏi....

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link