5 loại cây khắc tinh của Thần Tài, đặt trong nhà là hút cạn may mắn, tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng những loại cây này trong nhà sẽ khiến tài lộc không đến, khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn.

Các loại cây quá to, tán rộng

Những loại cây kích thước lớn, tán rộng thường chỉ thích hợp trồng ở những nơi rộng rại như ngoài sân, trong vườn, giúp tạo bóng mát, mang đến không khí trong lành cho ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên trồng những cây quá lớn trong nhà.

Những cây này phát triển tốt sẽ che mất ánh sáng trong nhà, khiến căn nhà trở nên u tối, tăng âm khí từ đó ảnh hưởng đến vận khí của người sống trong nhà.

Cây cảnh có lá dài nhọn, cây tính âm

Theo phong thủy, ở nơi sống của con người thì nên tránh trồng những loại cây có lá dài nhọn, tính âm, cây thuộc họ quyết, họ cát đằng. Những loại cây này phát triển tốt nghĩa là không khí trong nhà không được thanh tịnh.

Ngoài ra, những loại cây có lá dài nhọn cũng mang ý nghĩa không tốt, khiến gia chủ vướng phải chuyện tranh chấp, cãi cọ.

Cây bị bệnh, cành lá úa vàng

cay-khach-tinh-cua-than-tai-01

Đặt những cây cỏ hoa lá tươi tốt, rực rỡ trong phòng khách sẽ giúp cải thiện phong thủy của căn nhà, mang tài lộc đến cho gia chủ. Nếu cây hoa trong phòng khách bị héo, úa vàng là dấu hiệu không tốt, khiến tinh thần sa sút, sức khỏe của mọi người bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, bày cây cảnh hoa lá úa tàn trong phòng khách tượng trưng cho sự trì trệ, không may mắn.

Nếu cây trong phòng khách đang có dấu hiệu tàn úa, gia chủ nên tìm chỗ thích hợp để đặt chúng, chăm bón để cây sớm hồi sinh hoặc có thể thay thế bằng những loại cây dễ sống hơn.

Cây cảnh nhiều gai

cay-khach-tinh-cua-than-tai-02

Theo quan niệm phong thủy, đặt những cây cảnh nhiều gai ở phòng khách là điều không tốt. Những chiếc gai nhọn trên thân cây giống như mũi tên bắn trực tiếp vào không gian, làm tiêu tan năng lượng tích cực.

Đặt cây có gai nhọn trong phòng khách, phòng làm việc sẽ làm ảnh hưởng đến công việc; nếu đặt trong phòng ngủ thì sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của vợ chồng.

Những loại cây có gai nhọn thường thích hợp với khu vực ban công, sân vườn hoặc các khu vực bên ngoài nhà với tác dụng xua đuổi nguồn năng lượng xấu xung quanh nhà.

Cây cảnh bám bụi bẩn

cay-khach-tinh-cua-than-tai-03

Khi đặt hoa và cây cảnh trong phòng khách thời gian dài, bụi bẩn sẽ bám đầy trên thân và lá cây. Những hạt bụi nhỏ làm cây trông xấu xí hơn và cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Đặt cây cảnh với lá bám đầy bụi cũng làm giảm thẩm mỹ của căn nhà.

Nhiều người dọn dẹp nhà cửa chỉ chú ý lau nhà, lau đồ đùng mà quên rằng cây cũng cần được chăm sóc, lau bụi để giữ được vẻ tươi xanh.

Đặt cây bám nhiều bụi bẩn trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link