5 loại cây mời gọi may mắn, chủ nhà trông ắt phát tài phát lộc, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây có thể hút tài lộc, mời may mắn, những người giàu thường thích trồng ở nhà.

Cây lưỡi hổ

Với tên gọi khác cây lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp và vĩ hổ, tên khoa học của nó Sansevieria trifasciata, thuộc họ Măng tây, có chiều cao từ 50 đến 60cm. Thân hình cây dạng dẹt, mọng nước, nhìn hơi sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân lại rất mềm, không làm đứt tay khi ta chạm vào.

Cây lưỡi hổ được cho là có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu. Cành lá cứng cáp của cây là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, sức mạnh vươn lên của cá nhân. Chính vì vậy, đây là loài cây được nhiều người lựa chọn với niềm tin sẽ đem lại sự bình an, điềm lành cho gia chủ.

3

Cây lưỡi hổ phù hợp với những người có mệnh Kim hoặc mệnh Thổ. Các bạn có thể bày cây trên bàn làm việc hoặc trong góc phòng để phát huy thêm công dụng hấp thụ khí độc của cây.

Cây thiết mộc lan

Cây Thiết Mộc Lan hay còn được gọi là cây Phát Tài, cây Phất Dụ thơm, được phân biệt dựa trên màu xanh của lá cây gồm loại lá xanh hoàn toàn và loại lá xanh có sọc vàng. Cây được phân làm hai loại là Thiết Mộc Lan gốc và Thiết Mộc Lan khúc.

Thiết mộc lan hay còn được gọi là cây phát tài, là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi. Đúng như tên gọi của mình, loài cây này được tin rằng sẽ mang đến tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ. Đặc biệt là khi cây đang ra hoa là dấu hiệu tốt cho thấy tài lộc đang đến.

7-5

Loài cây này có sức sống bền bỉ, thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Cây thiết mộc lan đặc biệt phù hợp với những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa. Bạn nên bày cây ở vị trí hướng Đông hoặc Đông Nam.

Cây kim tiền

Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

2

Cây kim tiền là loài cây có nguồn gốc từ Châu Phi, viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống. Loài cây này là biểu tượng cho sự phú quý. Nhiều người trưng bày cây kim tiền trong nhà với tác dụng chiêu tài. Cây càng nhiều cành lá thì càng nhiều của cải, làm ăn phát đạt.

Đồng thời, cây kim tiền mang tính âm, phù hợp với kiến trúc hiện đại đầy góc cạnh mang tính dương, từ đó giúp điều hòa và cân bằng âm dương trong nhà. Bạn nên đặt chậu kim tiền ở hướng Đông hoặc Đông Nam của căn nhà.

Cây phú quý

Cây phú quý thuộc dạng cây bụi, có thân trắng hồng, rễ trắng. Lá cây mỏng và viền màu đỏ lạ mắt. Trong phong thủy, đây là loài cây tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, sự sang trọng, quý phái.

Cây phú quý phù hợp với những người mang mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Khả năng thanh lọc không khí của cây giúp gia chủ bớt căng thẳng, nóng tính và hỗ trợ phát triển con đường sự nghiệp. Vị trí thích hợp để bày cây phú quý là trong phòng làm việc hoặc phòng khách.

4

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có bộ lá to tròn, xanh mượt. Cây thường được trồng leo cọc hoặc trồng trong giỏ treo. Vạn niên thanh còn được gọi là cây trầu bà.

Trong phong thủy, vạn niên thanh được cho rằng sẽ mang đến nhiều niềm vui, tài lộc cho gia chủ. Đây là loài cây tượng trưng cho sự thành đạt, thằng tiến trong sự nghiệp. Không chỉ có vậy, cây vạn niên thanh còn có khả năng kích hoạt sao tứ lục về thi cử và hóa giải sát khí.

Đây là loài cây dễ chăm sóc, vì vậy bạn có thể trưng bày ở bất cứ đâu trong nhà. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả thanh lọc không khí của cây thì bạn nên đặt vạn niên thanh trong phòng khách hoặc phòng làm việc.

Theo:  xevathethao.vn copy link